X

เลย จัดระเบียบใหม่ รับล็อตเตอรี่ วังสะพุง 5,800 ราย ตามแบบวิถีใหม่ New Normal

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออำเภอวังสะพุง โดยนายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.วังสะพุง นายรณรงค์ ศรีพล ผอ.รพ.วังสะพุง นายพิเชษฐ์ ไชยวงค์ สสอ.วังสะพุง พ.ท.อุไร เปอร์ดี นายทหารประจำโครงการพระราชดำริผาบ่าว ผาสาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังสะพุง อสม.และผู้จัดการไปรษณีย์สาขาวังสะพุง ได้ประชุมปรึกษาวางแนวทางการจัดระบบการรับสลากกินแบ่งรัฐบาล ณ ไปรษณีย์สาขาวังสะพุง ซึ่งในรอบนี้มียอดผู้มารับ จำนวน 5,800 ราย จึงได้จัดระบบให้เข้ากับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในวิถีแบบใหม่ (New Normal) ที่ทุกคนจะต้องปฎิบัติและเข้าใจในการป้องกันตนเอง การห่วงใยเรื่องสุขภาพมากขึ้น

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง  กล่าวว่า จากเดิมที่เคยมารับไม่เป็นระเบียบ ไม่เป็นแถว ซึ่งปัจจุบันได้จัดระบบใหม่ให้เป็นระบบ ดังนี้ ด้านนอกบริเวณไปรษณีย์เมื่อมาถึงต้องตั้งแถวรอโดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร จัดเป็น 3 แถว จัดให้เข้าทางเดียวและออกอีกทางหนึ่ง เมื่อถึงเวลาเข้ามารับจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองวัดไข้ ตรวจการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน(คนวัดไข้ไม่ผ่านให้นั่งรอและต้องตรวจวัดใหม่ ถ้ามีไข้ไม่ให้เข้า หรือบุคคลใดไม่ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าจะไม่ให้เข้าไปรับ) เมื่อคัดกรองวัดไข้แล้ว เข้าไปล้างมือด้วยน้ำสบู่ หรือเจอแอลกอฮอล์ แล้วเข้าไปรับบัตรคิวซึ่งจะให้เข้าในพื้นที่รับไม่เกิน 300 คนเมื่อเทียบกับเนื้อที่ใช้สอยแล้ว เมื่อรับบัตรคิวแล้วเข้าไปดูแถวรับซึ่งได้กำหนดจุดรับสลากกินแบ่งรัฐบาลข้างในจัดเป็นแถวและเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1 เมตร พอรับเสร็จให้ออกอีกทางหนึ่งแล้วเอาบัตรคิวคืน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่นำบัตรคิวไปให้ทางเข้าเพื่อให้รู้ว่าว่างกี่คนจะปล่อยคนเข้าไปในบริเวณข้างในไปรษณีย์อีกกี่คนเพื่อไม่ให้เกิน 300 คนเพื่อลดความแออัด และให้คนเว้นระยะห่างทางสังคม หรือทางกายภาพได้ ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดในการจ่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับผู้รับหมดประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งได้ใช้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้เกิดเป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ให้เป็นนิสัยในการดำเนินชีวิตที่ทุกคนจะต้องเข้าใจ ตระหนักและปฎิบัติ คือ 1.หมั่นล้างมือด้วยสบู่ หรือแลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดร่างกายทันทีเมื่อถึงบ้าน 2.ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเสมอ

3.ไม่สัมผัสตา จมูก ปาก ถ้าไม่จำเป็น 4.ทานร้อนช้อนตัวเอง 5.เว้นระยะห่างทางสังคม(Social Distancing)หรือระยะห่างทางกายภาพ(Physical Distancing) อย่างน้อย 1 – 2 เมตร 6.งดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงโรคระบาด 7.เลี่ยงกิจกรรมที่มีคนแออัด 8.ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น

นายประยูร  กล่าวต่ออีกว่า งานนี้จำเป็นจะต้อง“ อยู่ห่างไว้ ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ “ ซึ่งจะเป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ของประชาชนผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ของชาววังสะพุง ถึงแม้จะทำให้พี่น้องประชาชนอึดอัด ยุ่งยากในระยะแรกๆเมื่อปฎิบัติไปแล้วเป็นนิสัยก็จะคุ้นเคยและจะปฎิบัติตามแบบวิถีชีวิตแบบใหม่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และให้คำนึงถึงสุขภาพในการดำเนินชีวิตแบบใหม่และนึกถึงรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม

จากการดำเนินการดังกล่าวประชาชนที่มารับสลากกินแบ่งรัฐบาล ณ ไปรษณีย์สาขาวังสะพุง ได้ถือปฎิบัติอย่างเคร่งครัดและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนั้นในวงจรการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะต้องคำนึงถึงสถานที่ที่จะต้องไปทำธุรกรรมก็คือ ธนาคาร ตลาดนัดล็อตเตอรี่อำเภอวังสะพุง สถานที่ที่ไปจำหน่ายต่างจังหวัด ซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานที่ และคน จะต้องกำจัดปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวด้วยมาตรการที่กรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย