X

พังงาขาวต่อเนื่อง 58 วัน ห้องแล็ปโควิด-19 ทั้ง 2 โรงพยาบาล ผ่านการรับรองแล้ว เข้าเกณฑ์ตรวจฟรี สมัครใจตรวจรายละ 3,000 บาทเท่านั้น

พังงา – พังงาขาวต่อเนื่อง 58 วัน ห้องแล็ปโควิด-19 ทั้ง 2 โรงพยาบาล ผ่านการรับรองแล้ว เข้าเกณฑ์ตรวจฟรี สมัครใจตรวจรายละ 3,000 บาทเท่านั้น

 

ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  พร้อมด้วย ทพ.ธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  โดยสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้รายงานถึงสถานการณ์ในภาพรวมพบว่าไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศติดต่อกันมาร่วม 2 สัปดาห์แล้ว ส่วนที่ยังมีผู้ที่ติดเชื้อคือผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ สำหรับในจังหวัดพังงายังคงมีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 2 ราย ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่รวม 58 วัน และได้ตรวจเชิงรุก (Active Case Finding)ในกลุ่มเสี่ยงไปแล้วรวม 365 รายจากเป้า 400 ราย มีประชาชนเดินทางเข้าสู่จังหวัดพังงารายใหม่ 85 คน เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 65 คน รวมเฝ้าระวัง 14 วันสะสม 910 คน

และข่าวดีคือห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่าที่ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.พังงา ได้ผ่านการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้แพทย์และพยาบาลในจังหวัดพังงามีความสะดวกในการตรวจหาเชื้อมากยิ่งขึ้นและสามารถทราบผลได้ทันที โดยไม่ต้องส่งผลตรวจไปต่างจังหวัดอีกต่อไป ซึ่งผู้ที่เข้าเกณฑ์ความเสี่ยงตรวจเชื้อได้ฟรี ส่วนผู้ที่ประสงค์ตรวจรับรองตนเองนั้นมีค่าใช้จ่ายรายละ 3,000 บาท  ส่วนการประเมินสภาวะทางจิตจากโควิด-19 ของกลุ่มเสี่ยงนั้นพบว่ามีน้อยมากประมาณร้อยละ 2 เท่านั้น

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงายังคงให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง สำรวจบุคคลที่เข้ามาจากต่างจังหวัดอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับดูแลการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดและเศรษฐกิจชุมชน การให้หน่วยงานในพื้นที่ดูแลเรื่องนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด ดูแลและตักเตือนกำชับให้พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และยังคงย้ำว่าให้ทุกคนรักษาระยะห่าง ดูแลความสะอาดและอนามัยของตนเอง ด้วยการตั้งการ์ดไว้ และพึงระลึกอยู่เสมอว่าในระยะนี้กำลังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค ในส่วนของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องอาหารการกินนั้น ให้ไปที่คลังอาหารตำบลได้เลย ทุกจุดพร้อมที่ช่วยเหลือดูแล และได้สั่งการให้แต่ละจุด ให้ความสำคัญดูแลเรื่องการบริหารจัดการอาหารต่างๆที่มีวันหมดอายุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข