X

คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทองกลางเมืองราชบุรี ได้สร้อยคอทองคำไป 11  เส้น

ราชบุรี      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 63 พ.ต.ท.เรวัตร   ไชยสุวรรณ  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายจี้ชิงทองร้านทองจิราวรรณ (เยาวราช)  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 48/9  ถนนเพชรเกษมสายเก่า  สี่แยกต้นสำโรง  ต.หน้าเมือง  อ.เมืองราชบุรี  จึงรายงานให้  พล.ต.ต.อนุภาพ   ศรีนวล  ผบก.ภ.จ.ราชบุรี     พ.ต.อ.โชติช่วง  ภาณุทัต  ผกก.สส.ภ.จ.ราชบุรี   และพ.ต.อ.จุมพล  สิกเสน  ผกก.สภ.เมือง   ได้รับทราบก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบ  ในที่เกิดเหตุพบนางสาวอาภรณ์   มีบุญมา 40 ปี 31/1 ม.3 ต.ห้วยไผ่  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นพนักงานหน้าร้านและเป็นผู้ที่ประสบเหตุ  ได้เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังด้วยอาการหวาดกลัวว่า  ปกติร้านทองจะปิดวันอาทิตย์  แต่ในช่วงนี้ทางเจ้าของร้านเห็นว่าบรรยากาศมันเงียบเหงา  ก็เลยให้เปิดร้าน  ในช่วงก่อนจะเกิดเหตุได้มีชายรูปร่างผอม  เดินเข้ามาในร้านโดยสวมเสื้อคลุมสีดำ  สวมหมวกแก๊ป  ใส่แมสก์สีดำ  ซึ่งขณะนั้นตนอยู่หน้าร้านสองคนกับเพื่อน  คนร้ายได้สอบถามราคาทองก่อน  จากนั้นก็ขอดูสร้อยคอทองคำเส้นละ 1 บาท ตนจึงหยิบมาให้ลูกค้าเลือกทั้งถาด  คนร้ายก็เลือกลายของทองอยู่  และบอกว่าไม่ชอบลายในถาดนี้ ก่อนจะขอดูอีกเส้นที่อยู่ในตู้โชว์  ตนจึงไปหยิบมาให้ดู แต่ก็คนร้ายก็ยังบอกว่าไม่ชอบจากนั้นก็ชักอาวุธปืนขึ้นมาแล้วพูดอะไรฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะมีแมสก์ปิดปากอยู่  ก่อนคนร้ายจะคว้าสร้อยคอทองคำน้ำหนักจำนวน 9  เส้นๆ ละ 1 บาท วิ่งออกจากร้านไป  ซึ่งเมื่อตนเห็นคนร้ายชักอาวุธปืนออกมาก็รีบหลบลงใต้ตู้โชว์ทองด้วยความหวาดกลัว  พอลุกขึ้นมาได้คนร้ายก็ออกไปแล้ว  โดยมีคนที่อยู่คลินิคทำฟันข้างๆบอกว่าคนร้ายวิ่งออกไปขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อที่จอดอยู่เลยหน้าร้านไปออกไปด้วยความเร็ว

       จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยละเอียด เบื้องต้นทราบมีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท หายไป  11 เส้น   มูลค่าเกือบสามแสนบาท    และคนร้ายยังทำทองตกที่พื้นจำนวน 2 เส้น   ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเป็นความประมาทของทางร้านทองที่เปิดในช่วงวันหยุด  ซึ่งทางสมาคมผู้ค้าทองนั้นได้ขอให้ทุกร้านได้หยุดขายในวันอาทิตย์  เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุได้  เพราะเป็นช่วงวันหยุดที่อาจจะมีร้านค้าทั่วไปเปิดน้อย  ประกอบกับทางร้านนั้นไม่ได้ทำมาตราการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขอให้ทางร้านทองนำทองมาให้ลูกค้าดูทีละอย่าง  แต่เหตุการณ์นี้ทางร้านยกมาให้ลูกดูทั้งถาด  ซึ่งในถาดนั้นมีทองมากกว่า 20 เส้น  จึงอาจจะเป็นสิ่งยั่วใจให้ก่อเหตุ  และทางร้านยังปล่อยให้ลูกค้าที่สวมหมวก  สวมเสื้อคลุมเข้ามาในร้านโดยไม่ได้มีความระมัดระวัง  ทั้งที่มีข้อห้ามของทุกร้านทองที่ห้ามบุคคลที่สวมใส่ลักษณะแบบนี้เข้ามาในร้าน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของร้านซึ่งมีทั้งหมด 8 ตัว  รวมทั้งจะตรวจสอบกล้องวงปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี