X

กทม.ลดให้บริการงานทะเบียน บัตรเก่าใช้ได้ถึง 31 ก.ค.63 หวังสกัดโควิด-19

กรุงเทพฯ – กรุงเทพมหานคร ลดบริการงานทะเบียน เหลือเฉพาะแจ้งเกิด แจ้งตาย คัดสำเนาทะเบียนบ้าน-บัตรประชาชน จดทะเบียนสมรส-หย่า บัตรหมดอายุใช้ได้ถึง 31 ก.ค.63 บัตรหายให้คัดสำเนาใช้แทน

วันที่ 1 เมษายน 2563 ร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการให้บริการประชาชน ในส่วนสำนักงานเขตต่าง ๆ ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า กรุงเทพมหานครจะเปิดให้บริการเฉพาะ การแจ้งการเกิด การตาย การตรวจคัดรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน การตรวจคัดรับรองสำเนาทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน การจดทะเบียนสมรสและการจดทะเบียนหย่า ระหว่างเวลา 08.00–16.00 น. ส่วนบริการอื่น ๆ งดให้บริการ หากบัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุ กระทรวงมหาดไทยอนุญาตให้ใช้ได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 แต่หากบัตรประจำตัวประชาชนหาย ให้คัดสำเนาได้ที่สำนักงานเขตมาใช้ได้ชั่วคราว

สำหรับตลาดของ กทม. กทม.จะยกเว้นค่าเช่าแผงค้า ค่าเช่าห้องสุขา และที่จอดรถให้ ตลาดเมืองมีน ตลาดธนบุรี ตลาดเทเวศร์ ตลาดประชานิเวศน์ 1 ตลาดหนองจอก ตลาดบางกะปิ ตลาดพระ วงเวียนเล็ก ตลาดรัชดาภิเษก ตลาดสิงหา และตลาดราชบูรณะ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 จนกว่าสถานการณืจะคลี่คลาย ส่วนตลาดนัดจตุจักร กทม.จะทำหนังสือขอยกเว้นค่าเช่าจากการรถไฟแห่งประเทศไทยต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"