X

เหยื่อจองลอตเตอรี่ยังแห่แจ้งความ ถูกเชิดเงินรวมทะลุกว่า 70 ล้าน

นครพนม – เหยื่อจองลอตเตอรี่ยังแห่แจ้งความ ถูกเชิดเงินรวมทะลุกว่า 70 ล้าน ตร.เร่งสอบ เจ๊วรรณดี อ้างถูกโกงอีกทอด นัดเจรจา เหยื่อวอนรัฐล้างมาเฟีย

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับ เมื่อ 2 -3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียหายกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ ในพื้นที่ จ.นครพนม กว่า 50 ราย ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม กรณีถูกโกงเงินจากการติดต่อขอจองลอตเตอรี่ ในราคาพิเศษถูกกว่า ราคาที่จองกับเอเย่นทั่วไป ได้ราคาประมาณ 70 -75 บาท จากปกติราคาใบละ 80 -85 บาท โดยกล่าวหาว่า ได้ร่วมกันติดต่อ โอนเงินให้ เอเย่นผู้ค้าลอตเตอรี่ รายหนึ่ง คือ นางวรรณดี จันลุน อายุ 45 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครพนม เอเย่นจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เคยติดต่อซื้อขายกันมาหลายเดือน รับเงินไปจองลอตเตอรี่ เพื่อนำมาขายให้ จำหน่าย ในงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 ที่จะถึง แต่หลังรับเงินไป รวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 60 -70 ล้านบาท นัดหมาย ส่งล็อตเตอรี่ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 แต่ยังไม่ได้รับ จึงมั่นใจว่าถูกโกงเชิดเงินหนี จึงพากันเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ติดตามดำเนินคดี โดยล่าสุด วันนี้ยังพบว่า มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่ออีก 10 -20 ราย ยังทยอยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ บางราย มีมูลค่าเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นทางตำรวจ กำลังเร่งตรวจสอบเอกสารหลักฐาน รวมถึงตรวจสอบ หลักฐานการโอนเงิน ส่วนใหญ่ จะใช้วิธีการโอน เข้าบัญชีผู้ถูกกว่าวหา รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งทางตำรวจจะได้ เตรียมออกหมายเรียก เพื่อมาสอบสวนตามขั้นตอน พร้อมประสานหาทางอายัดบัญชีผู้ถูกกล่าวหา รอขั้นตอนการดำเนินคดี ซึ่งมีผู้เสียหาย บางรายพยายามติดต่อสอบถามไปยัง นางวรรณดี จันลุน อายุ 45 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครพนม เอเย่นจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้ถูกกล่าวหา ทางโทรศัพท์ โดยอ้างว่า ถูกโกงอีกทอดหนึ่ง และจะขอมาเจรจาไกล่เกลี่ยรับผิดชอบ แต่ทางผู้เสียหาย ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก มียอดจำนวนเงิน มูลค่าหลาย 10 ล้านบาท หากมีการเจรจาไกล่เกลี่ย เชื่อว่า ผู้ถูกกล่าวหา จะไม่สามารถรับผิดชอบไหว และขอให้ ตำรวจเร่งติดตามดำเนินคดี เกรงว่าเงินจะสูญหายทั้งหมด

 

ด้าน นายสุระวร ประเทือง อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ชาว อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กล่าวว่า ก่อนนี้ เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ตนมีอาชีพจำหน่ายลอตเตอรี่ จึงได้รู้จักกับ เจ๊วรรณดี จันลุน จึงติดต่อค้าขายกัน และ เจ๊วรรณดี ได้ติดต่อนำลอตเตอรี่ราคาพิเศษมาขายได้ ในราคาต่ำกว่าเอเย่นต์ทั่วไป ประมาณ 70 -75 บาท ตนเห็นว่ามีกำไรดี จึงติดต่อซื้อมานานเกือบปี และได้จริง และมีกลุ่มผู้ค้าอีกหลายราย ที่ติดต่อซื้อด้วย จนมีการเพิ่มจำนวนมากขึ้น จนกระทั่งงวดนี้ล่าสุด จองไปจำนวน กว่า 3 ล้านบาท และมีกลุ่มผู้ค้ารายย่อยอีกหลายราย รวม 50 -60 ราย ที่มีข้อมูล รวมเงินกว่า 60 -70 ล้านบาท โดยได้โอนให้ เจ๊วรรณดี ไปล่วงหน้า เพื่อจะได้ ไปรับลอตเตอรี่ที่ กทม. จนกระทั่งถึงวันนัดหมาย ช่วง 20 -22 มีนาคม 2563 เพื่อเร่งออกขาย แต่ยังไม่ได้ และสอบถาม ได้รับคำตอบว่า ถูกโกงเงินไป จึงตกใจมาก และพยายามติดต่อ สุดท้ายยังไม่ได้ จึงเชื่อว่ามีปัญหา และพากันเข้าแจ้งความกับตำรวจ เร่งรัดติดตามให้ ช่วงแรกพยายามติดต่อ เจ๊วรรณดี ทางโทรศัพท์ มีการพูดคุย ยืนยันว่า กำลังติดตามหาทางแก้ไขให้ โดยได้ยืนยันว่าหากไม่ได้จะขอรับผิดชอบ แต่ตนไม่เชื่อมั่น เพราะวงเงินเสียหายสูง และมั่นใจว่าเจ๊วรรณดี ไม่สามารถรับผิดชอบไหว แต่ทางออกคือ ต้องพึ่งตำรวจเร่งรัดดำเนินคดี โดยทางเจ๊วรรณดี ยืนยันว่า จะมาเจรจาไกล่เกลี่ยแก้ปัญหา ใน 2 -3 วันนี้ ซึ่งยังมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ ทยอยมาแจ้งความ รู้สึกหนักใจมาก เกรงเงิน 3 ล้านบาท ไม่ได้คืน

นายสุระวร ประเทือง อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ยังกล่าวอีกว่า หากเป็นไปได้ ในระยะยาว ตนอยากให้ ทางรัฐบาลหาทางแก้ไข การจัดจำหน่าย เพราะผู้ค้ารายย่อย ยังถูกโก่งราคา ค้ากำไร จากลอตเตอรี่ ที่ได้ราคามาจากรัฐบาล แต่นำมาขายอีกทอด บวกราคาใบ ละ 5 -10 บาท และจัดสรรให้เพียงพอ เนื่องจากปัจจุบัน ได้คนละ 5 เล่ม ไม่เพียงพอ บางรายขึ้นทะเบียนไว้ แต่สุดท้ายคิวมาไม่ถึง หากรัฐบาลยังไม่แก้ไข ชาวบ้าน ผู้ค้าต้องจำยอมเสี่ยงไปหาซื้อกับ นายทุนเอเย่นต์รายใหญ่เพราะไม่มีทางเลือก อยากให้ล้างระบบนายทุน เพราะบางรายรับมาแต่ไม่ได้ขายเอง เพียงเป็นนายทุน และหาวิธีการรับมาจำนวนมาก มาขายเก็งกำไร ทำให้ราคาเกินราคาแก้ยาก ยิ่งในงวดนี้ ขายยากเศรษฐกิจไม่ดี บางรายต้องยอมขายเท่าทุน เพราะต้องการให้ขายออกให้หมด เพราะใกล้ถึงวันหวยออก ขอความเมตตาตำรวจและหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งหาทางช่วยเหลือ รวมถึงแก้ปัญหาระยะยาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน