X

ข่าวปลอม! พบชาวต่างชาติเสียชีวิตด้วยโรค ‘โควิด-19’ ในหลายจังหวัด อย่าแชร์!

วันที่ 11 มีนาคม 2563 ขณะนี้ยังคงเกิดข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยเฉพาะล่าสุด เกิดข่าวปลอมพบชาวต่างชาติเสียชีวิต จากโรคดังกล่าว ในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ไม่เป็นความจริง

โดยที่ จ.ภูเก็ต มีผู้ส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ว่า “มีชาวต่างชาติติดเชื้อ โควิด-19 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต และมีเอกสารใบมรณะบัตร” กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยชาวต่างชาติรายนี้ เสียชีวิตจากอาการปอดอักเสบติดเชื้อรุนแรง ไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด-19

ที่ จ.ชุมพร มีผู้ส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ว่า “โรค COVID-19 มาถึงจังหวัดชุมพรแล้ว พบเสียชีวิตจำนวน 2 ราย แต่ทางโรงพยาบาลปิดข่าว” ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง และทางโรงพยาบาลก็ออกมาชี้แจงว่า ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่ข่าวปลอมระบุไว้

ที่ จ.เพชรบุรี มีผู้ส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ว่า “โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี มีชาวต่างชาติเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 จนต้องปิดโรงพยาบาลฉีดฆ่าเชื้อโรค” กระทรวงสาธารณสุขชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตมีประวัติเดินทางไปประเทศจีน ซึ่งเบื้องต้นมีอาการแน่นหน้าอก หมดสติ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ส่งพิสูจน์หาสาเหตุและเชื้อโควิด-19 ไม่พบสารพันธุกรรมของไวรัสโควิด-19

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จาก กรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"