X

เปิดเส้นทางหนี “เสี่ยอ้วน” คดีฆ่าฟอส-สปายไปเขมร

สระแก้ว – เปิดเส้นทาง”เสี่ยอ้วน”หนีคดีฆ่าฟอส-สปายจากประเทศไทยไปกัมพูชา ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุเป็นช่องทางที่ชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศ หลังรู้ข่าวโล่งใจและดีใจที่สองหนุ่มสาวจะไม่ตายฟรี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่กัมพูชาสามารถจับกุมตัวและจะมีการเตรียมส่งมอบตัว”เสี่ยอ้วน”หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง ผู้ต้องหารายสำคัญคดีจ่อยิงและบงการฆ่าอย่างโหดเหี้ยม นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ”น้องฟอส” อายุ 21 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ”น้องสปาย” อายุ 20 ปี ที่บริเวณด้านหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังหลบหนีคดีกว่า 15 วันในประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ คาดว่า “เสี่ยอ้วน”น่าจะถูกนำตัวกลับประเทศไทยผ่านช่องทางจุดผ่านแดนถาวรปกติ ที่บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ หรือ ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แต่หลายกระแสระบุอีกว่า อาจนำตัวขึ้นเครื่องบินตรงไปที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงข่าว ก่อนนำตัวไปทำแผนที่ จ.ชลบุรี

แต่หลังจาก”เสี่ยอ้วน”ถูกจับกุม มีคำถามที่หลายฝ่ายต้องการรู้ว่า เสี่ยอ้วน หนีออกนอกประเทศได้อย่างไร ซึ่งจากการแกะรอยตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.61 และเจ้าหน้าที่่พบรถยนต์กระบะของเสี่ยอ้วนตกข้างทางในพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว จนนำไปสู่การจับกุมคนขับรถที่ ต.เขาฉกรรจ์ และไขกุญแจไปสู่เส้นทางหลบหนี ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมจับกุมเพียงไม่กี่ชั่วโมง

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เสี่ยอ้วนได้ใช้เงินว่าจ้าง “โกวัน” ด้วยเงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อจัดการนำพาตัวเองออกนอกประเทศ โดยถูกพาไปพบกับ “นายน้อย” ที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น และว่าจ้างนายน้อย 25,000 บาท ให้พาไปส่งยังช่องทางธรรมชาติสำหรับหนีออกนอกประเทศ ถึงจุดสุดท้ายก่อนออกนอกประเทศช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 1 ส.ค. โดยเสี่ยอ้วนถูกพามาที่บริเวณจุดคอกวัวและแยกต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นช่องทางที่รู้กันของกลุ่มลักลอบนำชาวกัมพูชาเข้าประเทศ สำหรับเข้า-ออกช่องทางธรรมชาติ โดยมีชาวกัมพูชาเป็นผู้นำพาเดินข้ามไปยังฝั่งกัมพูชา และอำพรางตัวด้วยการรับจ้างไปเรื่อย ๆ จนไปถึงชายแดนเวียดนามระยะทางเกือบ 600 กม.และถูกจับกุมในที่สุด

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งถูกระบุว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะนำผู้ต้องหารายสำคัญรายนี้กลับประเทศ มีการเดินทางเข้าออกของชาวไทยและกัมพูชาบางตา เจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ยังคงตรวจสอบการเข้า-ออกบริเวณด่านและเส้นทางสายความมั่นคงอย่างเข้มงวด ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวบุคคลทั้ง 3 ราย ที่เกี่ยวข้องกับการนำพาเสี่ยอ้วนออกนอกประเทศได้แล้ว แบ่งเป็นคนไทย 2 รายและชาวกัมพูชา 1 ราย

โดยชายสูงอายุในพื้นที่ เล่าว่า เส้นทางชายแดนไทย-เขมร มีเขตติดต่อกันไปถึง อ.อรัญประเทศ และเป็นเส้นทางหนึ่งที่ชาวกัมพูชาใช้หลบหนีเข้า-ออกประเทศไทย ซึ่งจุดแยกต้นโพธิ์ใกล้กับหมู่บ้านนี้ ถือว่า เป็นจุดหนึ่งที่มีการเข้า-ออกมากและเป็นที่รู้กันของคนในพื้นที่

ขณะที่ หญิงสาวชาวบ้านในพื้นที่อีกราย ก็บอกเช่นกันว่า ชาวบ้านทราบกันดีว่า เส้นทางจุดคอกวัวและแยกต้นโพธิ์ เป็นเส้นทางเข้า-ออกของชาวกัมพูชาตามเส้นทางธรรมชาติ รถไม่สามารถวิ่งเข้าไปได้ แต่ต้องเดินไป และรู้ข่าวเมื่อ 2-3 วันว่า เสี่ยอ้วนก็ใช้เส้นทางนี้หนีออกนอกประเทศเช่นกัน ซึ่งหลังรู้ข่าวว่าเสี่ยอ้วนถูกจับแล้ว ก็ดีใจ ที่เค้าโดนจับ 2 คนนั้นจะได้ไม่ตายฟรี

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"