X
เชฟโรเลต

ชาวขอนแก่นแห่จอง “เชฟโรเลต” วันเดียวกว่า 300 คัน

ขอนแก่น–โซลเอาท์ !! ชาวขอนแก่นหอบเงินสดเข้าจองรถที่ศูนย์จำหน่ายรถเชฟโรเลตฯ วันเดียวกว่า 300 คัน จนต้องปิดรับ ด้านลูกค้าเผยไม่กังวลเพราะช่างไทยโมดิฟายเก่ง

วันนี้ (19 ก.พ. 63) หลังจากที่บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต แถลงข่าวช็อกวงการยานยนต์ในประเทศไทย ด้วยการประกาศปิดกิจการในประเทศไทย สิ้นปี 2563 นี้ โดยมีการลดราคาขายรถยนต์ในสต็อคดังกล่าวลงเท่าตัว

บรรยากาศล่าสุด ที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต “เชฟพิจิตรเพชรขอนแก่น” ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  มีประชาชนจำนวนมากแห่เข้ามาชมรถยนต์ในศูนย์จำหน่ายดังกล่าวจำนวนหลายร้อยราย หลังทราบข่าวการลดราคารถยนต์ รุ่นแคปติวา ที่ลดราคาลงมาจากปกติหลักล้าน เหลือประมาณ 5 – 6 แสนบาท

้เชฟโรเลต

จากการสอบถามนายกิติพงษ์ วัณนราช อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังทราบข่าวเรื่องการลดราคารถยนต์รุ่นดังกล่าว ก็ใช้เวลาตัดสินใจซื้อเพียง 1 ชั่วโมง  ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงในอนาคต ตนเองไม่กังวลเพราะมั่นใจว่าช่างในประเทศเก่งอยู่แล้ว จึงไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อครั้งนี้

ขณะที่ทางด้านนางสาว สุกัญญา กาญบุตร พนักงานขายประจำสำนักงาน “เชฟพิจิตรเพชรขอนแก่น” เปิดเผยว่า หลังจากข่าวเรื่องการลดราคารถแพร่ออกไป ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มี ประชาชนจำนวนมากได้ทักมาสอบถามข้อมูลทางแชทไลน์และเฟสบุ๊คตลอดทั้งคืน และในวันนี้ ตลอดทั้งวันมีลูกค้าข้ามาสั่งจองจำนวนมาก

และเมื่อเวลา 15.00 น ทางศูนย์ฯ ได้แจ้งปิดรับจองรถยนต์เชฟโรเลตแคปติวาทุกรุ่น เนื่องจากมียอดสั่งจองสูงถึง 300 คัน ซึ่งลูกค้าครึ่งหนึ่งนั้นใช้เงินสดในการซื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจองเพื่อเช็คยอดรถให้เพียงพอต่อจำนวนลูกค้าที่ใช้เงินสดซื้อไปแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมา แต่ละเดือนจะมีการสั่งซื้อรถประมาณ 40-50 คันเท่านั้น  แต่ในครั้งนี้เพียงแค่วันเดียว มียอดซื้อสูงถึง 300 คัน ซึ่งตั้งแต่ตนทำงานเป็นพนักงานขายมาก็ไม่เคยพบปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น