X

ไฟไหม้บ่อขยะปราจีนบุรีคลี่คลายแล้ว หลังไฟไหม้นาน 2 วัน 2 คืน

ปราจีนบุรี – ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เริ่มคลี่คลายแล้ว หลังพ่นควันพิษนาน 2 วัน 2 คืน ย้ายผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ จำนวน 2-5 ราย ไปไว้ที่วัดดงยาง และสั่งปิดโรงเรียน 1 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของเด็กและครู

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ในพื้นที่ ม.7 บ้านโนนห้อม อ เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่คืนวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางจังหวัดปราจีนบุรีได้เร่งระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน รวมถึงรถดับเพลิงของ ปภ.เขต 3 และรถดับเพลิงจาก มทบ.12 มาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้บ่อขยะบนเนื้อที่กว่า 30 ไร่อย่างเร่งด่วน ซึ่งจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างกับชาวบ้าน ม.7 อย่างมาก ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่โดยด่วน ซึ่งได้ให้ผู้นำหมู่บ้าน อสม.ร่วมกับ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และ รพ.สต.เร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนในพื้นที่ทุกครัวเรือน เนื่องจากมีควันไฟลอยเข้าสู่หมู่บ้านอย่างหนาแน่น ส่งผลทำให้ประชาชนหายใจไม่ออก มีกลิ่นเหม็นและมองไม่เห็น และเร่งขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ จำนวน 2-5 ราย ไปไว้ที่วัดดงยาง และสั่งปิดโรงเรียน 1 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของเด็กและครูด้วย

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ่อขยะเพื่อติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะดังกล่าวพบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ปภ.และทหาร ยังคงร่วมกันฉีดพ่นน้ำดับไฟอย่างต่อเนื่อง และพบว่าได้ดับไฟจากกองขยะได้กว่า 90% แล้ว ควันไฟเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัดเจน คาดว่า วันนี้จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งจากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ กล่าวว่า วันนี้อากาศเริ่มดีขึ้น แต่ยังต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่เพื่อความปลอดภัย

ทางด้าน นางจันทพร เพ็ชรศวงละกูล อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.7ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ทราบว่าเกิดไฟไหม้บ่อขยะทำให้ต้องหายใจติดขัดทั้งคืน กระทั่งรุ่งเช้าจึงได้รับการช่วยเหลือจาก รพ. แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้ ซึ่งตนยอมรับว่า กลัวมาก ขณะนี้ยังหายใจติดขัด แต่ก็ไม่ค่อยมีควันไฟหนาแน่นเหมือนวันก่อน ๆ แล้ว และคาดว่า เจ้าหน้าที่จะดับไฟได้สนิทในวันนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"