X

เตือนภัย!! 2 หนุ่มขับกระบะหลอกขายข้าวเกรดต่ำ ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สธ.ชลบุรีลุยตรวจหลังพบว่ามีชายหนุ่ม 2 คนขับรถกระบะขายข้าวเกรดต่ำให้ชาวบ้าน รปภ.บ่นอุบซื้อไป 100 กิโลกรัมกินไม่ได้ วอนชาวบ้านซื้อคนขายข้าวสารตรวจดูแหล่งที่มา เพราะอาจถูกหลอกได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

กรณีที่ภาพวงจรปิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม ได้มีชายหนุ่ม 2 คน ขับรถกระบะอีซูซุ สีบอร์น-เทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้บรรทุกข้าวมาเต็มหลังรถกระบะหลังจากนั้นได้ตระเวนขายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนำข้าวสารไปหุงกินแล้วปรากฏว่า ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น หากปล่อยไว้เย็นจะไม่เป็นเม็ดข้าว คาดว่าพ่อค้าทั้ง 2 คนที่นำข้าวสารมาขายนั้น คงจะเป็นเกรดต่ำ นอกจากนี้ยังได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เสม็ดอีกด้วย หลังมีกระแสข่าวออกไปสำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี จึงได้ตื่นตัวส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม นายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านของ น.ส.นราพร วสิกรัตน์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/38 หมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี ซึ่งได้มีการซื้อข้าวจากพ่อค้าเร่ดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นข้าวสารตราหงส์ ข้าวหอมมะลิคัดพิเศษใส่ในถุงบรรจุ 50 กิโลกรัม ที่พ่อค้านำมาขายนั้น ปรากฏว่าไม่มีกลิ่นข้าวใหม่ และบี้เม็ดข้าวแทบไม่แตกออกจากกัน จึงได้นำข้าวสารที่เหลือไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง ร่วมกับหน่วยงานที่สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

น.ส.นราพรกล่าวว่า ได้มีพ่อค้าเร่ขับรถกระบะมาขายข้าว โดยบอกว่าเป็นข้าวหอมมะลิ เกรดเอ ปกติจะขายกระสอบ 50 กิโลกรัม 1,600 บาท แต่ลดราคาเหลือ 800 บาท ประกอบกับเห็นเม็ดข้าวสวยดีและราคาถูกจึงซื้อไว้ 3 กระสอบ หลังจากนั้นได้นำมาหุงปรากฏว่าช่วงข้าวร้อนก็ดี แต่หลังจากเย็นแล้วแข็งกินไม่ได้เลย อยากให้คนขายมาเอาคืนไปและจ่ายเงินคืนด้วย เพราะกินไม่ได้เลย

ทางด้านนายอำพล อินเหลา อายุ 56 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัทแห่งหนึ่งกล่าวว่า ตนเองก็ซื้อไว้ 2 กระสอบในราคา 1,600 บาท เพราะเห็นว่าราคาถูก แต่พอหุงแล้วกินไม่ได้มันแข็ง วอนอย่าไปขายให้คนอื่น เพราะทำให้เดือดร้อน และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เสม็ดแล้ว

นายจิระสันต์ กล่าวว่า อยากฝากบอกประชาชนหากซื้อสินค้าควรดูในเรื่องแหล่งผลิต วันหมดอายุ เมื่อพบการกระทำความผิดจะได้ติดตามผู้ขายมาดำเนินคดีได้ทันที

นายประกิจ นภาโชติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.เสม็ด กล่าวว่า ภายหลังจากรู้ข่าวว่ามีการนำข้าวคุณภาพต่ำมาขายให้กับชาวบ้าน จึงได้สั่งให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จับตาดู หากพบจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีเหมือนกัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน