X

ทันตกรรมเคลื่อนที่บริการประชาชนพื้นที่ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – กฟผ.จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ ให้บริการประชาชนในพื้นที่ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน่า ที่วัดแหลมไผ่ ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานการเปิดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ. โดยนายอนุสรณ์ ตติยปรีชา ผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน (อค-ปส.) ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ พร้อมนำทีมทันตแพทย์ จัดหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ. ให้บริการประชาชนฟรี

ทั้งนี้ โครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ. เป็นการร่วมมือกับจังหวัดปราจีนบุรี สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี โดยให้บริการตรวจสุขภาพช่องปาก ถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูนฟรี โดย ทพ.กะแสง จำนงไทย ฝ่ายแพทย์และอนามัย กฟผ. นำทีมทันตแพทย์ ร่วมมือกับทันแพทย์จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไม้เค็ด ออกให้บริการเพื่อเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาด้านสุขภาพในช่องปาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ทางโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากแพทย์และอนามัย องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจะเปิดให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ในวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00-15.00 น. สำหรับในวันนี้มีชาวบ้าน นักเรียนจากโรงเรียนบ้านแหลมไผ่ และโรงเรียนบ้านแหลมหิน มาใช้บริการกันอย่างหนาแน่น คาดว่า จะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 700-1,000 คน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"