X

ทีมค้นหาหนุ่มพิการสูญหายในป่า กลับมาเริ่มภารกิจต่อ นักประดาน้ำลุยงมหาศพในลำน้ำเข็ก แต่ยังคว้าน้ำเหลว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ทีมค้นหาหนุ่มพิการสูญหายในป่า กลับมาเริ่มภารกิจต่อ จัดทีมนักประดาน้ำลุยงมหาศพในลำน้ำเข็กแต่ยังคว้าน้ำเหลว (ชมคลิป)

วันที่ 3 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหานายวีรยุทธ เกษามูล หนุ่มพิการวัย 36 ปีซึ่งสูญหายไปในป่าทุ่งแสลงหลวงตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้กลับมาปฏิบัติภารกิจค้นหาหนุ่มพิการรายนี้อีกครั้ง หลังจากหยุดพักเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยวันนี้ทีมค้นหาราว 50 นาย ได้ทุ่มกำลังปูพรมค้นหาลัดเลาะไปตามแนวลำน้ำเข็ก รวมทั้งมีการค้นหาใต้ลำน้ำโดยทีมนักประดาน่ำจากอาสากู้ภัยกกไทร่วมค้นหา ตามที่ทางญาติผู้สูญหายสงสัยหรือตั้งสมมุติฐานหากนายวีรยุทธพลัดตกน้ำเสียชีวิต ศพอาจติดใต้แก่งหินหรือโขดหินใต้น้ำ แต่การค้นหาก็ยังจบลงด้ใยการคว้าน้ำเหลวไม่พบศพหรือร่องรอยผู้สูญหายแต่อย่างใด

นายอดิศ้กดิ์ อินจันทร์ หัวหน้าทีมอาสากู้ภัยกกไทรหล่มสัก กล่าวว่า สาเหตุที่มีการจัดทีมนักประดาน้ำสนับสนุนการค้นหาทางน้ำในวันนี้ เนื่องเพราะทางญาติสงสัยผู้สูญหายอาจจะพลัดตกน้ำเสียชีวิต โดยเป้าหมายในการดำค้นหาได้แก่บริเวณแก่ง 2 และแก่ง 3 ซึ่งไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ทางทีมค้นหาและนักประดำน้ำของกกไทรจึงขอถอนตัวออกมาพักก่อน โดยทางทีมเจ้าหน้าที่อุทยานฯและทีมอื่นๆยังคงปักหลักค้นหาต่อไป และคาดว่าทางคณะเจ้าหน้าที่กลับมาใช้แผนการเดินค้นหาในป่าบริเวณจุดที่สงสัยหรือขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่ม

“เวลานี้ยอมรับว่าโอกาสที่ผู้สูญหายจะยังมีชีวิตอยู่นั้น คงมีความหวังริบหรี่มากเพราะสูญหายไปเกือบ 20 วันแล้ว ส่วนทางญาติก็ทำใจแล้วแต่ก็อยากเจอไม่ว่า จะเจอในสภาพมีชีวิตหรือเสียชีวิตแล้วก็ตาม”นายอดิศักดิ์กล่าว

ภาพ : กู้ภัยกกไทรหล่มสัก เอื้อเฟื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน