X

แห่ประณามครู ติดป้ายประจานลูกศิษย์ตัวน้อย ติดค้างเงินค่าเทอม 700 บาท 

เพชรบูรณ์-แห่ประณามครู ติดป้ายประจานลูกศิษย์ตัวน้อย ติดค้างเงินค่าเทอม 700 บาท

วันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสื่อโซเซียลมีเดียต่างเกิดความฮือฮาหลังมีผู้ปกครองเด็กนักเรียนรายหนึ่ง นำภาพเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยในภาพเด็กแต่งกายในชุดลูกเสือและมีป้ายซึ่งเขียนข้อความแปะโชว์หราติดบนบริเวณหน้าอก โดยระบุว่า“ยังไม่ได้ชำระค่าเทอม 700 บาท” จนทำให้ชาวโซเซียลต่างพากันก่นประณามถึงการกระทำของครูรายนี้ เพียงแค่ลูกศิษย์ติดค้างค่าเทอมด้วยเงินจำนวนเพียง 700 บาท ถึงกับต้องประจานกันถึงขนาดนี้ จนกระทั่งเกิดเสียงตำหนิและก่นกันกระจายเป็นวงกว้างพร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรม และให้ลงโทษครูคนนี้หากพบว่า มีการกระทำตามที่มีการกล่าวอ้างดังกล่าวขึ้นจริง

ล่าสุดนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้ยอมรับว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์พร้อมย้ำด้วยว่า หลังรับทราบข่าวไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้ทางผอ.กองการศึกษาฯไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่าอาจมีการสื่อสารกันโดยไม่เข้าใจกระทั่งทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเงิน 700 บาทไม่ใช่ค่าเทอมแต่เป็นเงินส่วนเกินค่าบริการเสริม อาทิ ค่าประกันชีวิตและค่าสอนพิเศษครูต่างชาติ หากผู้ปกครองไม่พร้อมก็ไม่จำเป็นต้องสมัครใช้บริการ อย่างไรก็ตามทางผอ.กองการศึกษาฯและทางผอ.โรงเรียนได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับทางผู้ปกครองรายนี้แล้ว  ส่วนด้านครูรายนี้ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า มีเจตนาอย่างไรและกระทำไปด้วยเจตนาหรือไม่ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทุกๆฝ่าย

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า ยังมีเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ติดค้างเงินส่วนเกินค่าบริการเสริมดังกล่าว อยู่อีกไม่ต่ำกว่า 200 คน โดยที่ผู้ปกครองยังไม่ได้ชำระ ส่วนด้านครูที่ก่อเหตุขณะนี้ยังไม่ยอมเปิดปากชี้แจงถึงเหตุผลที่ได้กระทำต่อลูกศิษย์รายนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน