X

เครื่องบินซ้อมรบ ตกใส่สนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล นักบินตาย 1 เจ็บ 1

เครื่องบินซ้อมรบตก ลงบริเวณสนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ครู- นักเรียน ที่เห็นเหตุการณ์พากันแตกตื่น ล่าสุด 2 นักบิน เจ็บ 1  ตาย 1 ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ ชี้เครื่องบินเสียการทรงตัว ก่อนนักบินประคองเครื่องลง แต่ตกใส่ต้นไม้จนเกิดไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 พ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามเงา อ.สามเงา จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุ เครื่องบินตก บริเวณสนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล ใกล้กับโรงเรียนเขื่อนภูมิพล จึงประสานรถดับเพลิงรุดไปยังที่เกิดเหตุ  พบควันสีดำ บริเวณสนามกอล์ฟ ใกล้บ้านพักของเจ้าหน้าที่เขื่อนภูมิพล ขณะที่รถดับเพลิงของเขื่อนภูมิพลเข้าไปดับไฟก่อนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่พบเครื่องบินตกลงบนต้นไม้ และมีชิ้นส่วนเครื่องบินกระจายลงกับพื้นที่สนามหญ้า บางส่วนติดอยู่บนต้นไม้ จึงพยายามช่วยเหลือ นักบินที่ตกลงมาใต้ต้นไม้ก่อน คือ นาวาอากาศเอกจิรศักดิ์ งามวงศ์ศรี นักบินที่ 1 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ต่อมาได้พยายามช่วยนักบินที่ติดบนต้นไม้ อีก 1 คน แต่พอเอาลงมาพบว่า เสียชีวิตแล้ว คือ นาวาอากาศตรีเกริกเกียรติ สุวรรณโน นักบินที่ 2  ส่วนเครื่องบินนั้น เป็นเครื่องบินซ้อมรบเบื้องต้น L.39 2 A / ART  ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เครื่องรบคันดังกล่าวบินมาจาก ฐานบินตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ผ่านจังหวัดตาก กำลังจะไปสมทบกับฝูงบิน กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ และเกิดอุบัติเหตุที่เขื่อนภูมิพล

ชาวบ้านคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า พบเครื่องบินลำดังกล่าว เสียการทรงตัว นักบิน พยายามประคองเครื่อง แต่ก็ตกลงไปค้างต้นไม้ จนเกิดไฟลุกไหม้ ทั้งบนต้นไม้และบริเวณใต้ต้นไม้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามเงา และเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เข้าไปกันแนวเขตห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเครื่องบินตก ขณะเครื่องบินกำลังตกนั้น สร้างความตระหนักตกใจให้กับ พนักงานเขื่อนภูมิพล และนักเรียน และครูโรงเรียนเขื่อนภูมิพลด้วยใจระทึก ต่างไม่เป็นอันเรียนหนังสือ เพราะเสียงดังสนั่นมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่