X

พายุถล่มพื้นที่แม่สอด

พายุถล่มอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด บ้านพัง 2 หลัง ต้องปิดการจราจร ไฟฟ้าดับ

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561 ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และหน่วยกู้ภัยบ้านแม่กื๊ด ตำบลแม่กาษา รับแจ้งเหตุ มีเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด และบ้านพัง จากพายุฝนฟ้าคะนอง หรือพายุฤดูร้อน โดยมีลมกรรโชกแรง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเสาไฟฟ้าจำนวน 7 ต้น บนถนนสายบ้านแม่กื๊ด – แม่กาษา ตำบลแม่กาษา ล้มขวางเส้นทาง และยังมีไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ในบริเวณดังกล่าว จึงประสานการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอด เพื่อเข้าไปแก้ไข และพยายามเปิดทางจราจรให้ได้ โดยการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น รถยนต์เล็กสามารถผานไปมาได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบบ้านเรือนราษฎร จำนวน 2 หลัง ถูกลมพัดหลังคาเปิด คือบ้านนายสัมฤทธิ์ มรศิริ และบ้านนายไพร แสนเขียว มีกระเบื้องถูกลมพัดตกลงมาแตกกระจัดกระจาย ซึ่งนับเป็นวันแรกที่ฝนตกลงมาในพื้นที่อำเภอแม่สอด

โดยก่อนหน้านี้สภาพอากาศร้อนจัดมาก ตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์จนมาหลังเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ยังมีฝนตกเส้นทางสาย อำเภอเมืองตาก กับ อำเภอแม่สอด มีรถยนต์เทลเลอร์ ที่กำลังเดินทางไปอำเภอแม่สอด ประสบอุบัติเหตุถนนลื่น เสียหลักพลิกคว่ำ ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถติดยาว ทำให้การเดินทาง สายตาก – แม่สอด ต้องใช้เวลาร่วมเกือบ 3 ชั่วโมง จากเดิมใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่