X

รถยนต์บัสพม่าตรงข้ามแม่สอดเกิดอุบัติเหตุตาย 1 เจ็บ 36 คน

ด่วนรถบัสพม่า เกิดอุบัติเหตุ ตาย 1 เจ็บ 36 คน ระดมแพทย์ พยาบาล ช่วยคนเจ็บ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเมียวดี จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้ามตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ รถบัสบรรทุกผู้โดสาร ถนนสาย จังหวัดเมียวดี กับ จังหวัดหวัดผาอ่าน ประสบอุบัติเหตุเสียหลักชนกับหน้าผา และพลิกคว่ำ บริเวณเขตจังหวัดเมียวดี ห่างจากหมู่บ้านติ่นกานหยิ่นหน่อง 35 กิโลเมตร และจังหวัดเมียวดี 41 กิโลเมตร เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 36 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงชาวจังหวัดเมียวดี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เมียนมา ทั้งทหาร ตำรวจ หน่วยกู้ภัย ต่างไปช่วยกันดูแลการจราจร และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลที่จังหวัดเมียวดี ซึ่งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล

สำหรับการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ชาวเมียนมารายหนึ่งแจ้งว่า รถบัสได้บรรทุกผู้โดยสารมาจากจังหวัดผาอ่าน จำนวนมาก กว่า 40 คน ทั้งที่เป็นรถยนต์บัสขนาดเล็ก และเมื่อถึงทางลงเขา ทำให้ไม่สามารถบังคับรถยนต์ได้ จึงเสียหลักไปหลักไปชนกับหน้าผาข้างถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่