X

แรงงานพม่ายังติดค้างนับหมื่นหน้าด่านแม่สอด

แรงงานเมียนมา ใกล้ทะลุ 8 หมื่นคน วันนี้เกือบหมื่นเต็มหน้าด่าน แรงงานระบุตกค้างอีกมาก

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 61 แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา กว่า 5,000 คน ต้องรอคิวยาว บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย – เมียนมา ( แม่สอด – เมียวดี ) บริเวณบ้านริมเมย ตำบท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเดินทางกลับไปประเทศเมียนมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังจากที่นายจ้างในกทม. และต่างจังหวัดหยุดงาน ทำให้ต้องเดินทางกลับ ซึ่งแรงงานเหล่านี้บางคนก็ไม่กลับไปทำงานแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังคงจะกลับมาทำงานที่ประเทศไทยเหมือนเดิม เพราะค่าแรงงานดีกว่าในประเทศเมียนมา การเดินทางกลับภูมิลำเนาครั้งนี้ แรงงานเมียนมาที่เดินทางกลับบอกว่า ยังมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนม นับ 10,000 คน ยังตกค้างในกทม. และเขตปริมลฑล เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่รถที่รับส่งไม่เพียงพอ ประกอบกับปีนี้มีแรงงานเมียนมากลับไปบ้านมาก

พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก กล่าวว่า มีแรงงานต่างด้าว ที่เดินทางกลับไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวนกว่า 70,000 คน แล้ว คาดว่า ไม่น่าตกค้างอีกเยอะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการเร่งอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่