X

ดร.ฝอ ชวนนักลงทุนใหญ่ของจีนทำธุรกิจในนครแม่สอด

ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ชวน CEO YATAI (หย่าไถ้) ลงทุน ในนครแม่สอดหากเข้ามาประกอบธุรกิจในพื้นที่ คาดว่าจะมีการลงทุนหลายพันล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ (ดร.ฝอ) นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก , นายณัธนัย ชินสรนันท์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครแม่สอด คณะผู้บริหาร  และสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด ร่วมให้การต้อนรับนายเจียง ประธานกรรมการบริหาร CEO YATAI INTERNATIONAL HOLDING GROUP (หย่าไถ้) นายม่า รองประธานฯ รวมทั้งนักธุรกิจ กลุ่มทุนจีน YATAI INTERNATIONAL HOLDING GROUP ที่ได้เดินทางไปพบที่สำนักงานนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ชั้น 5 อาคารเทศบาลนครแม่สอด หลังใหม่ เพื่อเชิญมาลงทุนทำธุรกิจที่ต่อเนื่องในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้ลงพื้นที่ไปดูสถานที่ตามจุดต่างๆที่คาดว่าจะทำการลงทุน ในเขตนครแม่สอด เพื่อหาพื้นที่ ที่เหมาะสมในการทำธุรกิจต่อเนื่อง

การพบปะกันทั้ง 2 ฝ่าย ผู้บริหาร หย่าไถ้ กรุ๊ปเห็นด้วยกับ นายเทอดเกียรติ ที่จะหาพื้นที่การลงทุน สร้างรีสอร์ท โรงแรมที่พัก , ร้านอาหารจีนขนาดใหญ่ ,  สถานบันเทิง และแหล่งบริหารอำนวยความสะดวก กับนักท่องเที่ยว ฯลฯ ในพื้นที่นครแม่สอด แต่ฝ่ายจีนขอให้นายกเทศมนตรีนครแม่สอดช่วยประสานงานเรื่อง สิทธิประโยชน์การลงทุนของประเทศไทย ,  การออกหนังสือเดินทางหนังสือผ่านแดนฯลฯที่สะดวกต่อการเดินทางไปมาหาสู่กันในพื้นที่ชายแดน เพื่อเชื่อมการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะขณะนี้กลุ่มหย่าไถ้ ได้เข้าไปลงทุนสร้างเมืองใหม่ด้วยทุนมหาศาลกว่า 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในพื้นที่บ้านส่วนโก๊กโก่ จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด และมีสัญญาสัมปทานพื้นที่กับฝ่ายเมียนมาไปแล้ว 80 ปี ส่วนการลงทุนในอำเภอแม่สอด ที่จะต้องเชื่อมโยงกันนั้น จะมีการลงทุนหลายพันล้านเป็นอย่างต่ำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่