X

ด่วน ดินจากเขาท่าสองยาง ถล่มทับบ้านสูญหายไป 2 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านถูกดินถล่มทับอีก พบชาวบ้านสูญหาย 2 คน คาดเสียชีวิตแล้ว และเด็ก 10 ขวบ อาการสาหัส ค้นหาทั้งวันไม่พบ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ตำรวจสภ.ท่าสองยาง และตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด. 344 อ.ท่าสองยาง ได้ไปตรวจสอบหมู่บ้านที่ถูกดินสไลด์ถล่มทับบ้านหลายหลัง ที่อำเภอท่าสองยางเพิ่มเติมอีก หลังเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 62 ได้เกิดเหตุดินดินถล่มจากเขาสูงลงมาทับบ้านเรือนราษฎรที่บ้านวาแหมะคี  หมู่ที่ 2  ต.ท่าสองยาง ทำให้จำนวน 5 หลังคา รถยนต์เสียหาย 1 คัน โดยการตรวจสอบความเสียหาบเพิ่มเติมครั้งนี้ ที่หมู่บ้านเคาะทีโค๊ะ หมู่ที่ 6  ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง ทราบว่า นอกจากมีบ้านเสียหายแล้ว ยังมีผู้สูญหายไปกับเหตุการณ์ดินถล่ม จำนวน 2 คน คือนางแจะมือ นันทวัสมงคล อายุ 31 ปี  และนางน่อโค๊ะเค นันทวัสมงคล อายุ 58 ปี  ได้สูญหายไป คาดว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คนคือ ด.ช.พะสุโพ นันทวัสมงคล อายุ 10 ปี ถูกไม้แทงหน้าอก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดินสไลด์ลงมาใส่บ้านนั้น ผู้ประสบภัย จำนวน 33 คน แยกเป็นชาย 19 คน หญิง 14 คน ส่วนบ้านเรือน ที่มีผู้สูญหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะให้ความช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่