X

ชาวตาก 5 อำเภอชายแดนได้เฮ อธิบดีกรมพละศึกษาส่งมอบสนามกีฬานานาชาติให้ ทน.แม่สอด

อธิบดีกรมพละศึกษา ส่งมอบสนามกีฬานานาชาติ ให้กับ เทศบาลนครแม่สอด ใช้เวลากว่า 10 ปี กว่าจะได้มา ดร. ฝอ ขอบคุณรัฐบาล  และกรมพละศึกษา

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ณ สนามกีฬา นานาชาติ 5 อำเภอชายแดน จ.ตาก นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยคณะ เช่นนายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภา อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ได้เดินทางมาทำพิธีมอบสนามกีฬานานาชาติ 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก ให้กับ นายเทอดเกียรติ์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด  เพื่อให้เทศบาลนครแม่สอด ดูแลรักษา เพื่อประโยชน์แก่นักเรียน โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครแม่สอด เยาวชน ประชาชน และหน่วยงานต่างๆได้มาใช้บริการต่อไป โดยมีการทำพิธีส่งมอบ และรับมอบ ทำการบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (  MOU. )  ระหว่างกรมพละศึกษา กับ เทศบาลนครแม่สอด โดยมีนายธนยศ ปานขาว  ปลัดจังหวัดตาก นายอูตาน ส่วย นายกเทศมนตรีเมืองเมียวดี ของเมียนมาตรงข้าม อ.แม่สอด , ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน พร้อมด้วยประชาชน เยาวชน นักเรียน กว่า 5,000 คน เดินทางไปร่วมงาน และเป็นสักขีพยาน

หลังจากทำพิธีรับมอบสานมกีฬานานาชาติ  5 อำเภอชายแดนแล้วเสร็จ ทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ได้ถือโอกาสนี้ขอสนับสนุนงบประมาณจากอธิบดีกรมพลศึกษา ในการจัดสร้างสระว่ายน้ำ , โรงยิมนีเซี่ยม 2 ชั้น มาตรฐาน , สนามที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท ฯลฯรวมทั้ง ที่พักนักกีฬา เพื่อสร้างนครแม่สอด เป็นศูนย์กลางการกีฬา ในพื้นที่ชายแดน ไทย-เมียนมา

 

นายเทอดเกียรติ์ กล่าวว่า ความเป็นมาในการก่อสร้างสนามกีฬานานาชาติ 5 อำเภอชายแดน เพราะความห่างไกล ของพี่น้องประชาชน ที่จะไป อ.เมืองตากในสมัยนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีเส้นทางคดเคี้ยว เช่น ชาวอำเภออุ้มผาง ต้องเดินทางไป อ.เมืองตาก ลำบากมาก หรือมีการติดต่อกับทางราชการไม่สะดวก ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน จึงมีความคิดร่วมกัน ว่า น่าจะมีสนามกีฬาสำหรับคนในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน โดยให้เทศบาลนครแม่สอด เป็นหน่วยงานในการดำเนินการ ซึ่งใช้เวลากว่า 10 ปีในการของบประมาณที่ผ่านมา และเริ่มสร้างตั้งแต่ ปีพ.ศ.2542 จนถึงวันนี้ กว่า 10 ปี ใช้พื้นที่ 50 ไร่  มีหลายหน่วยงานให้การสนับสนุน ตั้งแต่จังหวัดตากขึ้นไปจนถึงกรมพละศึกษา และรัฐบาล ซึ่งมีการทำเอ็มโอยู.กับกรมพละศึกษา โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ และบุคลากร

นายเทอดเกียรต์ กล่าวว่า โรงเรียนกีฬา 5 อำเภอชายแดน มีประชาชน เยาวชน นักเรียน นักกีฬา และหน่วยงานต่างๆ ได้มาใช้สนามกีฬาแห่งนี้  นอกจากนี้ ยังเป็นสื่อที่เชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่าง อ.แม่สอด – อ.เมืองเมียวดี ของประเทศเมียนมา ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้แม่สอด – เมียวดี เป็นบ้านพี่ เมืองน้องกัน และขอขอบคุณรัฐบาล อธิบดีกรมพละศึกษา นายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภา และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยผลักดันให้สนามกีฬานานาชาติ 5 อำเภอชายแดน เกิดขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่