X

สลดเด็กกะเหรี่ยงไทย เผ่าปากากะญอ 8 ขวบ ตกหน้าผาหลังหาของป่าเลี้ยงครอบครัว

เด็กชายชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ปากากะญอ อายุ  8 ขวบ ยอดกตัญญู หาของป่าเลี้ยงครอบครัว เคราะห์ร้าย ตกหน้าผาเสียชีวิตกลางป่าลึก กู้ศพขึ้นมาอย่างลำบาก

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่เมย อ.ท่าสองยาง  จ.ตาก  รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณลำธารน้ำกลางป่ารอยต่อ ระหว่างหมู่บ้านแม่อุคอ – บ้านห้วยขี้หมี หมู่ที่ 6 ต.ท่าสองยาง  อ.ท่าสองยาง  จึงประสานหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย  เพชรเกษมท่าสองยาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ , เจ้าหน้าที่ทหารพราน   3501 พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เนื่องจากการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ เป็นเส้นทางที่ลำบากทุรกันดารขึ้นเขาลงห้วยตลอดทาง โดยเดินเท้าต่อไปยังที่เกิดเหตุราว 6 กิโลเมตร ที่เกิดเหตุพบศพ เด็กชายวิโรจน์ เวียงรั้งฤทธิ์ อายุ 8 ขวบ เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงปากา กะญอ นอนเสียชีวิตอยู่ในลำธารอยู่ติดหน้าผาลักษณะสูงชัน สภาพศพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 7 วัน จึงช่วยกันเก็บศพส่งให้แพทย์โรงพยาบาลอำเภอท่าสองยางทำการชันสูตรอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ภาพจากหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเพชรเกษม ท่าสองยาง 

จากการสอบสวนทราบว่า เด็กชายวิโรจน์ไปหาของป่า และได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา จากนั้นพ่อ และแม่ เกิดอาการเป็นห่วงเกรงว่าลูกชายจะได้รับอันตราย จึงติดตามหาตัวหลายวันก็ไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ -กู้ภัย เพชรเกษมท่าสองยาง เพื่อขอความช่วยเหลือค้นหาเด็กชายวิโรจน์ที่หายตัวไป จนล่าสุด เจ้าหน้าที่นำกำลังติดตามค้นหาจนพบศพ  เด็กชายวิโรจน์เสียชีวิตอยู่ในลำธาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า ในระหว่างที่เด็กชายวิโรจน์กำลังเดินหาของป่าอยู่คนเดียวตามลำพังนั้น คงจะพลัดตกลงหน้าผา และได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่เดินผ่านมาบริเวณดังกล่าวก็ไม่มีใครเดินผ่านไป จนทนพิษบาดแผลไมไหว และชีวิตในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่