X

สงกรานต์แม่สอด นักเที่ยวกว่า 4,000 คน แห่เที่ยวน้ำตกพาเจริญ

สงกรานต์ชายแดนไทย – พม่า  น้ำตกพาเจริญ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว กว่า 4,000 คน ผอ.ททท.ตากเผย มีนักท่องเที่ยวพักโรงแรมกว่า 20,000 คน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 62 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่ รวมทั้งชาวต่างประเทศ และชาวเมียนมา ซึ่งนอกจากการเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว ยังไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆหลายแห่ง เช่น ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติ น้ำตกพาเจริญ ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เนืองแน่นไปด้วยชาวไทย กับชาวเมียนมากว่า 4,000 คน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ต้องทำงานหนัก และตรวจตราไม่ให้มีการนำสุรา และของมืนเมาเข้าไปในพื้นที่น้ำตก รวมทั้งการดูแลรักษารักษาสภาพสิ่งแวดล้อม เช่น ไม่ให้มีการทิ้งขยะ  ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่นน้ำตกแม่กาษา บ่อน้ำร้อนบ้านแม่กาษา ตำบลแม่กาษา น้ำตกบ้านเจดีย์โค๊ะ ต.มหาวัน อ.แม่สอด และน้ำตกป่าหวาย อ.พบพระ ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมาก

นายจริยาทร สู่หู  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. )  สำนักงาน สาขา จ.ตาก กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัดตากปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักโรงแรมในอำเภอแม่สอด จำนวน กว่า 20,000 คน โดยห้องพักของโรงแรมหลายแห่งเต็มมาตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน 62 ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำพื้นที่รอบนอกคึกคักมาก โดยเฉพาะที่อำเภอพบพระจำนวนมาก และพื้นที่อื่นๆอีกหลายแห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่