X

สื่อพม่าสนใจเลือกตั้งไทย ที่แม่สอด

สื่อมวลชนเมียนมา สังเกตการเลือกตั้งไทย ที่อำเภอแม่สอด ชมเรียบร้อยดี เผยชาวพม่าสนใจเลือกตั้งส.ส.ไทย

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งตากได้ที่นี่

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศได้ที่นี่

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 นายโก่โก่ ประธานสื่อมวลชนจากจังหวัดเมียวมี ประเทศสาธารณรัฐเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนเมียนมา ซึ่งเป็นตัวแทนสำนักข่าวต่างๆในพื้นที่ชายแดน ได้เดินทางไปที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อสังเกตการณ์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดตาก ของประเทศไทย ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยมีการสังเหตุการณืผู้ไปตรวจสอบบัญชีรายชื่อ และบรรยากาศทั่วไป ในขอบเขตที่      ทางกตต.ประจำหน่วยเลือกตั้งอนุญาต ซึ่งทางสื่อมวลชนเมียนมา ยังได้สัมภาษณ์ชาวไทย ผู้ไปใช้สิทธิลงคะแนน ในประเด็นความรู้สึก ซึ่งส่วนมากแสดงความรู้สึกดีใจ ที่ได้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งส.ส. และต่างคาดหวังว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้นหลังเลือกตั้งแล้ว

นายโก่โก่ กล่าวว่า ชาวเมียนมา ให้ความสนใจกับการเลือกตั้งส.ส. ของประเทศไทย และดีใจกับบรรยากาศในระบอบประชาธิปไตยกลับมา ขณะที่การสังเกตการณ์ การเลือกตั้ง ของประเทศไทย เท่ากับเป็นการศึกษา และเป็นบรรยากาศที่ดีงาม ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ประชาชนได้รับความสะดวก ขณะที่อีกระยะเวลา กว่า 1 ปี ทางประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาก็จะมีการเลือกตั้งส.ส. ทั่วประเทศเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่