X

รองผวจ.ตากนั่งหัวโต๊ะประชุมขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตาก

รองผวจ.ตาก นั่งหัวโต๊ะประชุม  DRIVE  MAESOT PROJECT  สร้างนครแม่สอด ศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562  นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อน ศูนย์ศึกษาเพื่อการพัฒนาเมือง DRIVE MAESOT PROJECT  ที่ห้องประชุมขั้น 3 ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดนไทย – เมียนมาร์ อาคารศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดนไทย – เมียนมาร์นครแม่สอด โดยมี ผู้แทนสถาบันพระปกเกล้า , ผู้แทนนายอำเภอ ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ( ตาก ) ผู้แทนด่านศุลกากรแม่สอด ,  ผู้แทนพาณิชย์จังหวัดตาก ,  ภาคเอกชน และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งผู้ประกอบการด้านการส่งออก นำเข้า ชายแดนไทย – เมียนมา และภาคการท่องเที่ยว ทั้งหมดกว่า 20 เข้าร่วมการประชุม

นายสมชัย กล่าวว่า ทุกภาคส่วน ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จะร่วมขับเคลื่อนเมืองแม่สอด หรือ DRIVE  MAESOT PROJECT  โดยสร้างศักยภาพการขนส่งข้ามแดน พร้อม การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ซึ่งตนเองทราบข่าวมาว่าในช่วงเดือนเมษายน 2562 จะมีการเปิดใช้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2  เพื่อสร้างศักยภาพการขนส่ง และโลจิสติกส์ในพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายยอดการขนส่งสินค้าข้ามแดน  รวมทั้งในส่วนอื่นๆ ที่จะสร้างศักยภาพเขตเศรษฐกิจนครแม่สอด ไปด้วยกัน

นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์  ( ดร.ฝอ )  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า  เทศบาลนครแม่สอด สถาบันพระปกเกล้า ได้ร่วมกับ Japan Intemational Coorperation Agency – JICA และ Nation Graduate Institute For Policy Studies ( GRIPS )  แห่งประเทศญี่ปุ่น ดำเนินโครงการเพื่อพัฒนากลไกการบริหารจัดการเชิงพื้นที่ อย่างบูรณาการ และมีประสิทธิผล เพื่อศึกษาโครงการการพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพ นำร่องการใช้กลไกการบริหาร จึงได้จัดประชุมสัมมนาร่วมหารือระหว่าง สถาบันพระปกเกล้า ภาครัฐ  ภาคเอกชน และองค์กรปกรองส่วนท้องถิ่น เช่น การตั้งศูนย์ศึกษา การพัฒนาเมืองแม่สอด เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์เมือง และนำไปสู่การผลักดัน ขับเคลื่อนในทางปฎิบัติ  DRIVE MAESOT PROJECT   เช่น การจัดตั้งคณะทำงานประสานแผน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อปท. 14 ตำบล 3 อำเภอในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก ( แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด ) สร้างความร่วมมือในการบริหารจัดการสาธารณะ การศึกษา การค้า  การลงทุน และการท่องเที่ยว ฯลฯ อย่างบูรณาการ

 

สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม จากภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก  นายอรทัย ก๊กผล รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า  นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอาวุโสสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก และนางฐิติพร กาสมสัน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตาก และนายกสมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่