X

องค์กรชาวเมียนมา ที่ชายแดน เผย หญิงพม่าที่ไปค้าประเวณีในกทม.ถูกหลอกในรูปแบบของแรงงานทั่วไป

องค์กรชาวเมียนมา ที่ชายแดนแม่สอด เผย หญิงพม่าที่ไปค้าประเวณี ในกทม. และวิกตอเรียซีเครท ไปจากแม่สอด ในรูปแบบของแรงงานเมียนมา มีเพิ่มมากขึ้น ส่วนมากรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 นางเฮมาน ต่อย กรรมการองค์กร กองทุนเพื่อการศึกษา และพัฒนา ของชาวเมียนมา ตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กล่าวว่า  กรณีที่มีสตรีชาวเมียนม กับ คนสัญชาติอื่น ถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุม ณ สถานบริการอาบอบนวด วิกตอเรีย ซีเครท  ในกทม.นั้น ยอมรับว่า มีสตรีชาวเมียนมาจริง เพราะ เคยให้ความช่วยเหลือสตรีชาวเมียนมาที่ไปทำงานด้านการบริการทางเพศมา ซึ่งเท่าที่พบทราบว่า สตรีชาวเมียนมาส่วนมาก จะเข้าไปในรูปแบบของแรงงาน ไปหางานทำ โดยผ่านนายหน้า และไม่มีความตั้งใจ ที่จะไปทำอาชีพบริการทางเพศ ซึ่งแรงงานเมียนมาที่ผ่านนายหน้าไปทำงานในประเทศไทย ส่วนมากไม่มีการศึกษา ไม่รู้ว่าจะทำงานอะไร แต่อยากทำงาน เมื่อผ่านนายหน้าไป ก็ไปทำงานตามร้านอาหาร และสถานที่อาบอบนวด โดยที่ไม่รู้ว่า จะเป็นการค้าบริการทางเพศไปด้วยหรือไม่  จึงทำให้ตกเป็นเหยื่อการค้าประเวณี

นางเฮมาน ต่อย กล่าวว่า ตนเองพบหญิงบริการ เป็นชาวเมียนมา ทั้งหมด 30 ราย ที่เดินทางผ่านด่านไปทางด้าน อำเภอแม่สอด ส่วนมากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่อยากทำงาน เพราะไม่มีงานทำ และขณะนี้ มีเพิ่มขึ้น และกลับได้รับความนิยม เพราะมีรายได้ดี บางคนก็ไปเอง บางคนก็ไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่