X

ชม ช้อป งานโอทอป สานสัมพันธ์สองแผ่นดินไทย – เมียนมา

เชียงใหม่จัดงาน OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน จังหวัดเชียงใหม่ (ไทย-เมียนมา)  ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน จังหวัดเชียงใหม่ ( ไทย-เมียนมา ) ” โดยมีนายธวัช ใสสม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นผู้กล่าวรายงาน และนายชัยพฤกษ์ เชียรธารรักษ์ นายอำเภอแม่สอด กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดตาก เหรัญญิกหอการค้าจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ประธานเครือข่ายโอทอปจังหวัดตาก ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ( วิสาหกิจเพื่อสังคม ) จำกัด ผู้จัดการทั่วไปสาขาโรบินสัน แม่สอด เข้าร่วมพิธีเปิดฯ ในครั้งนี้   โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 6-10 กุมภาพันธ์ 2562 ระหว่างเวลา 10.00  น. – 21.00 น. ณ ศูนย์การค้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP  , เพื่อให้ OTOP Trader และผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อชายแดนได้เรียนรู้แนวทางในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนประเทศเพื่อนบ้าน , เพื่อให้ OTOP Trader และผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อชายแดนได้มีโอกาสเจรจาทางการค้ากับนักธุรกิจของประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน

 

งานดังกล่าว ผู้จัดได้นำสินค้าดี สินค้าเด่น จากจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดตาก และเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 70 บูธ และโซนร้านค้า OTOP Trader  ตลาดสานพลังประชารัฐรักสามัคคี จังหวัดตาก จำนวน 20 บูธ มาจัดแสดง และจำหน่ายประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่อาหาร ส่วนกิจกรรมภายในงาน มีการแสดง และจำหน่ายสินค้าทุกวัน มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมการแสดง เพื่อให้ผู้ชมงานได้รับความสนุกสนาน ผ่อนคลาย ความบันเทิงอื่นๆ ตลอดระยะเวลา 5 วัน รวมทั้งมีกิจกรรมนาทีทอง 2 ช่วง ในเวลา 14.00 น. กับ เวลา 17.00 น.ของทุกวัน โดยการประมูลสินค้าเริ่มต้นเพียง 1 บาท การเล่นเกมส์ แจกของรางวัล การจับฉลากชิงโชค เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่