X

ตำรวจปส. ศุลกากร ทหาร ตำรวจจับสารโซเดียมไซยาไนด์ พร้อมรถยนต์บรรทุกพม่า 1 คัน

ตำรวจปส.จับสารโซเดียมไซยาไนด์  สงสัยนำไปผลิตยาไอซ์ อำพรางปกปิดด้านบนด้วยกระสอบเศษผ้า จำนวน 25 ถัง ใกล้ชายแดนไทย – เมียนมา พร้อมรถเมียนมา 1 คัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มกราคม 2562   8 มกราคม 2562 นายสมศักดิ์ สุขสมโสตร์ นายด่านศุลกากรแม่สอด พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด , พ.ต.ท.เทียนชัย ปรารมภ์ สว.กก.3 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดแม่สอด , เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ,ตำรวจสภ.แม่สอด,เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอด และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอดได้จับกุม นายโกอู ไม่มีนามสกุล และ นายกำมะ อารี ไม่มีนามสกุล บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง คือ โซเดียมไซยาไนด์ จำนวน 25 ถัง , รถยนต์บรรทุกหกล้อ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลข ทะเบียน 6E-4914 YGN ( จังหวัดย่างกุ้ง ) ซึ่งเป็นรถยนต์ของประเทศเมียนมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขับมาจากจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ข้ามบริเวณสะพานมิตรภาพไทย – พม่า แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด เพื่อมาขนสินค้านี้ ซึ่งเป็นสินค้าที่สงสัยนำไปเป็นสารตั้งต้น ผลิตยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งจับกุมได้ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด

 

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ในระหว่างเข้าไปตรวจค้นนั้น พบสารโซเดียมไซยาไนด์บนรถยนต์โดยอำพรางกับเศษผ้า จำนวน 25 ถัง น้ำหนักถังละ 50 กิโลกรัม รวม 1,250 กรัม เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวจับกุม และสอบสวน ทราบว่า สินค้าดังกล่าว เป็นของนายอานู ไม่ทราบนามสกุล ชาวเมียนมา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน สอบสวนเพื่อขยายผล และส่งตัวอย่างยาให้พนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด เพื่อนำไปตรวจสอบตามกระบวนการอีกครั้งหนึ่ง แต่ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ยึดโซเดียมไซยาไนด์ไว้ทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวผุ้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง 2 คนไว้ก่อน

 

อย่างไรก็ดี สารดังกล่าว เป็นสารที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานบางอย่างมีพิษแรงมาก หรือ ไปใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองทอง แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า สารโซเดียมไซยาไนด์ ก็สามารถนำมาใช้ในการผลิตยาไอซ์ได้เช่นกัน ดูจากกรณีที่มีพฤติกรรมอำพรางสินค้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่