X

ผู้โดยสารไทย – พม่า จนท. หนีตายลงจากรถบัส เสียงระเบิดไฟลุกไหม้รถที่จุดตรวจ

หวิดย่างสด เจ้าหน้าที่ ผู้โดยสาร เกือบ 60 ชีวิต กระโดดลงจากไฟไหม้รถบัสโดยสาร ขณะจอดตรวจที่ด่านห้วยหินฝนสายตาก – แม่สอด

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์บัส รถโดยสาร 99 บริเวณจุดตรวจร่วมความมั่นคง บ้านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก สาย อ.แม่สอด – อ.เมืองตาก จึงประสานรถยนต์ดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บัส 99 ( ม.4 ( ค ) 956 – 1852  เลขทะเบียน 15 – 5807 กทม. จอดตรงช่องตรวจของเจ้าหน้าที่ด่าน มีไฟลุกไหม้ด้านท้ายรถยนต์บริเวณใต้ท้องรถด้านซ้าย จึงทำการฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถดับไฟได้ และไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย แต่รถยนต์เสียหายด้านท้าย โดยระหว่างเกิดเหตุนั้น เมื่อรถบัสคันดังกล่าวมาจาก อ.เมืองตาก จะไปที่ อ.แม่สอด และไปจอดที่จุดตรวจขาเข้าเมืองแม่สอด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้ตรวจสอบผู้โดยสาร และสิ่งผิดกฏหมายนั้น ได้เกิดเสียงระเบิดด้านท้ายรถยนต์ และมีไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ผู้โดยสารทั้งหมด 54 คน พร้อมด้วยคนขับรถยนต์รีบหนีลงจากรถยนต์ทันที พรัอมเจ้าหน้าที่ ที่กำลังขึ้นไปตรวจรถด้วยทั้งหมด

นายบัญชา ลือกำลัง อายุ 41 ปี พนักงานขับรถยนต์กล่าวว่า ระหว่างลงเขามา มีแท่งแบริเออร์ ระหว่างทางลงเขา รถยนต์ต้องชลอลงมา และใช้เบรกเยอะ เมื่อไปถึงจุดตรวจ เกิดไฟไหม้ทีเบรก และทำให้ยางรถยนต์ระเบิด จนไฟลุกไหม้

อย่างไรก็ดีผู้โดยสารมีทั้งผู้โดยสารชาวไทย และแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ทางบริษัทได้นำรถยนต์มาเปลี่ยน รับผู้โดยสารไปส่งยังอำเภอแม่สอด โดยไม่มีทรัพย์สิน สัมภาระของผู้โดยสารเสียหายใดๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่