X
ทหารจับรถมอเตอร์ไซค์ลอบส่งพม่า

แม่สอด ใกล้ปีใหม่มิจฉาชีพหาเงินโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามพม่า 6 คัน

ใกล้ปีใหม่ทหารเข้มขายแดนสกัดสิ่งผิดกฎหมายตรวจยึดรถจักรยานยนต์ลักลอบส่งข้ามแดน

เมื่อ 26 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่นี้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตาก โดยกองร้อย.ร.431 จัดกำลังชุดลาดตระเวนเพื่อสกัดกั้นการนำเข้า และส่งออกสินค้าผิดกฎหมาย ล่าสุดได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบส่งรถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศหรือประเทศเมียนมาบริเวณท่าทรายบ้านแม่กุหลวง หมู่ 1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด และท่าข้ามทางธรรมชาติบ้านแม่ตาว หมู่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จึงจัดกำลังไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จำนวน 6 คัน กำลังจะนำข้ามแม่น้ำเมย เจ้าหน้าที่รีบพยายามเข้าไปแสดงตัวจับกุม แต่กลุ่มผู้กระทำผิดอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลับหนีข้ามแม่น้ำเมยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 6 คัน เมื่อตรวจสอดแล้ว ไม่พบเอกสารใดๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า รถทั้ง 6 คันไม่มีเอกสารคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ หรือเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถจักรยานยนต์ และผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ดังกล่าว หน่วยฯ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด เพื่อตรวจยึดและดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ทหารจับรถมอเตอร์ไซค์ลอบส่งพม่า
ทหารจับรถมอเตอร์ไซค์ลอบส่งพม่า

สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ถูกจับได้ในระหว่างการลักลอบส่งไปประเทศเมียนมาคือ 1 รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ้า รุ่น XSX เครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี สีขาว-แดง ป้ายทะเบียน 6ขฆ. 7306 กทม. 2รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น WAVEi เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี สีขาว ป้ายทะเบียน 1กษ มหาสารคาม 4. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิกเครื่องยนต์ขนาด 100 ซีซี สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟเครื่องยนต์ขนาด 110 ซีซี สี น้ำเงินดำ ป้ายทะเบียน 1กด ตาก 1609  6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก ขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี สีฟ้าขาว ล่าสุดฝ่ายทหารได้นำส่งรถจักรยานยนต์ที่ยึดมาทั้งหมดส่งมอบให้ศุลกากรแม่สอด เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่