X

โดรนติดระเบิดถล่มศาลากลางโรงพักเมียวดี ผวจ.เมียวดี. ผบ.พัน ดับคาที่ เจ็บ 16 คน เจ้าหน้าที่ทั้งหมด

ด่วน! กองกำลังปกป้องประชาชนเมียนมาใช้โดรนปฏิบัติการทางอากาศถล่มระเบิดศาลากลาง โรงพัก ผวจ.เมียวดี. ผบ.พัน ดับคาที่ เจ็บ 16 คน เจ้าหน้าที่ทั้งหมด

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 3 กันยายน 2566 เจ้าที่ฝ่ายความมั่นคงของเมียนมาประจำจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านห้วยม่วง บ้านริมเมย บ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตากได้รายงานเหตุฉุกเฉินไปยังหน่วยเหนือที่เมืองเนปีดอ และเมืองย่างกุ้งว่า ทางจังหวัดเมียวดี ถูกปฏิบัติการทางทหารจากกลุ่มต่อต้านพีดีเอฟ.ที่ต่อต้านสภาบริหารทหารเมียนมา ด้วยการใช้โดรนบินทิ้งระเบิดสถานที่ราชการ และบ้านพัก 2 จุดคือ ศาลากลางจ.เมียวดี และสถานีตำรวจภูธรเมืองเมียวดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คนทันที ในจำนวนนี้มีนายอูโซติ้น ผวจ.เมียวดี พันตรีอ่องจ่อมิน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่275 และประธานคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่นฝ่ายเมียนมา ( แม่สอดเมียวดี ) ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทั้งหมด 5 นาย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 คน เป็นเจ้าหน้าที่ทั้งชาย และหญิงในสังกัดแต่ละหน่วยงานทั้งหมด

 

โดรนติดระเบิดถล่มศาลากลางพม่า
โดรนติดระเบิดถล่มศาลากลางพม่า
นายโซติ้น ผวจ.เมียวดี ตรงข้ามแม่สอด
นายโซติ้น ผวจ.เมียวดี ตรงข้ามแม่สอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เมียนมาสั่งระงับการจ่ายกระแสไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อฟังเสียงบินโดรนที่จะเข้าไปโจมตีอีก ขณะที่ทหารเมียนมากระจายกำลังไปยังจุดล่อแหลมทั้งหมด แต่ไม่มีการส่งบินรบของฝ่ายเมียนมาออกมาตอบโต้ใด ๆ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นการปฏิบัติทางอากาศของฝ่ายต่อต้านเมียนมาค่อนข้างรุนที่สุดครั้งหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่