X

วันหยุดแค่ 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่ชมน้ำตกทีลอซู อุ้มผาง 1,150 คน

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวน้ำตกทีลอซู ช่วงวันหยุด 3 วัน มากถึงจำนวน 1,150 คน

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก โดยเฉพาะอำเภออุ้มผาง ในช่วงวันหยุด ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 61 ว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางไปเที่ยวอำเภออุ้มผาง ในช่วงวันหยุดมากที่สุด คือ ในระหว่าง 3 วัน มีนักท่องเที่ยวไปที่น้ำตกทีลอซู จำนวน 1,150 คน รถยนต์จำนวน 151 คัน ถือว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมมากที่สุด เนื่องจากความสวยงามของน้ำตกทีลอซู และมีชื่อโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศไปเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งทางผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้บริการห่วงยาง และเสื้อชูชีพ รวมทั้งการรักษาความปลอดภัย ดูแลนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด

ด้านนายจริยาทร  สูหู่  ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) สำนักงานตาก กล่าวว่า  สถานการณ์ท่องเที่ยวโดยภาพรวมของจังหวัดตาก ช่วงระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค 2561  มีนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยร้อยละ 95 เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และมีชาวต่างประเทศเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว และวัยทำงานที่นิยมขับรถเที่ยว ส่วนกลุ่มผู้สูงวัยจะนิยมไปกับบริษัทนำเที่ยว นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคาราวานรถยนต์ที่เดินทางไปมอบสิ่งของตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง อีกหลายคณะ ด้านอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 65%  สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยว ได้แก่ พระบรมธาตุบ้านตาก อ.บ้านตาก น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง วัดไทยวัฒนาราม ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด  เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา , ตลาดมูเซอ และตลาดริมเมย อ.แม่สอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่