X

รับสมัครส.ส.จ.ตากวันแรกคึกคัก กองเชียร์ให้กำลังใจเพียบ

รับสมัครเลือกตั้งส.ส.ตากวันแรกคึกคักเสียงเชียร์สนั่นศาลากลางตาก เขต 2 มีปัญหาท้วงเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 66 ณ อาคารหอประชุมศากลาง จ.ตาก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจ.ตาก ระหว่าง วันที่ 3-7 เมษายน 2566 และวันแรกของการรับสมัครมีบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีประชาชนหรือกองเชียร์แต่ละพรรคถือป้ายติดรูปผู้สมัครไปให้กำลังใจกัน เสียงดังไปทั่วบริเวณศากลากลาง ขณะที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆ จำนวนทั้งหมด 28 คน แบ่งเป็นเขต1 จำนวน 10 คน เขต 2 จำนวน 9 คน และเขต 3 จำนวน 9 คน โดยมีเขต 2 ซึ่งทางกกต.จังหวัดตาก ให้ผู้สมัครตกลงจับสลากกัน แต่เกิดปัญหาเขต 2 ขึ้นมาเมื่อผู้สมัคร 2 รายโวยวาย ร้องขอให้เจ้าหน้าที่จัดการการจับสลาก และไม่ยินยอมที่ไม่มีการจับสลาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการแบบไม่เคลียร์ ทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามชี้แจงว่า ได้มีการตกลงยกมือกันไปแล้ว ที่จะไม่จับสลากให้มีเบอร์ตามลำดับของผู้ไปสมัคร ซึ่งเดิมได้ตกลงกันแล้ว จึงไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะถือเป็นมติของการหารือร่วมกัน ทำให้ผู้สมัครต้องยินยอมตามที่ได้ชี้แจ้งไป  การรับสมัครดังกล่าวมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผวจ.ตากเป็นประธานในการรับสมัคร

รับสมัครส.ส.จ.ตากวันแรกคึกคัก
รับสมัครส.ส.จ.ตากวันแรกคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองที่น่าสนใจ ได้ส่งผู้สมัคร เช่นพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกล และพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย และพรรคเสรีรวมไทย ส่วนผู้สมัครทีน่าสนใจคือ เขต1 นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ อดีตส.ส.จตาก เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ครั้งนี้ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ,นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ อดีตผวจ.ตาก พรรคเพื่อไทย ,นายกษิรัช สุวรรณเพ็ญ บุตรชายนายแพทย์เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ อดีตส.ส.จ.ตาก เขต1 พรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 มีนายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ อดีตนายกเทศมนตรีนครแม่สอด พรรคเพื่อไทย ,นายชิงชัย ก่อประภากิจ อดีตนายกอบจ.ตาก สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และนายทีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ อดีตรองนายกอบจ.ตาก บุตรชายนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกุลกิจนายกอบจ.ตาก สังกัดพรรคภูมิใจไทย สำหรับเขต3คือนายธนิตพล ไชยนันท์ อดีตส.ส.พรรคปชป.นายชัยณรงค์ มะเดชะ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาด อ.แม่ระมาด พรรคภูมิใจไทย และนายภาคภูมิ บูลย์ประมุข อดีตส.ส.จ.ตาก ในนามพรรคพลังประชารัฐ  และนายดิษฐ์ชัย ฉันติกุล อดีตรองนายกอบจ.ตาก พรรคเพื่อไทย   อดีตรองนายกอบจ.ตาก พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

ข่าวแจ้งว่า หลังจากผู้สมัครได้เบอร์เรียบร้อยแล้ว ได้ไปบันทึกภาพกับกองเชียร์ และมีเสียงเชียร์ดังไปทั่ว ด้วยการตะโกนแจ้งเบอร์ผู้สมัครดังๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่