X
รถขนแรงงานพม่าตกเหว

ตาก เร่งขนแรงงานพม่าผิดกฏหมายจนรถเสียหลักตกเหวลึก 20 เมตรตาย 1 เจ็บ 20

แม่ระมาด กลัวถูกจับเร่งขนต่างด้าวไปส่งนายหน้า จนแหกโค้งเกิดอุบัติเหตุตกลงไปเหว แรงงานเจ็บ  20 ตาย 1 

เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพราน 3505 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ
ตาก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโรงพยาบาลแม่ระมาดว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะขนแรงงานต่างด้าวประสบอุบัติเหตุตกเขามีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตอีกด้วย เหตุเกิดบริเวณบ้านทีนามู หมู่ที่11 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด   หลังรับแจ้งหน่วยจัดกำลังพล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข   เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครหน่วยกูชีพ -กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่ระมาด-แม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าทำการตรวจสอบ และเพื่อควบคุมการหลบหนี

เจ้าหน้าที่ช่วยนำศพขึ้นมา
เจ้าหน้าที่ช่วยนำศพขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บน 6976 ตาก พลิกคว่ำจนหงายท้องทั้ง 4ล้อ ตกลงไปในหุบเขาลึกราว 50 เมตร  พบแรงงานต่างด้าวนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือทั้งภาษาไทย กับภาษาพม่า อย่างน่าสลดใจ  เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าช่วยเหลือ นับจำนวนได้ 21 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน หญิง 9 คน ทั้งหมด 20 คน ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด รวมทั้งยังมีผู้เสียชีวิต อีกจำนวน 1 คน

มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่ระมาด-แม่สอด ช่วยนำคนเจ็บส่งรพ.แม่ระมาด
มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่ระมาด-แม่สอด ช่วยนำคนเจ็บส่งรพ.แม่ระมาด

หลังจากตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีแรงงานผู้บาดเจ็บทั้งสาหัส และบาดเจ็บปานกลางเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ทหารใช้เปลสนามลำเลียงหามแรงงานต่างด้าวที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดขึ้นมา และนำร่างผู้เสียชีวิตจากเหวลึกเดินเท้าขึ้นไปที่รถยนต์กู้ภัย และรถยนต์ฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่ระมาด ส่งโรงพยาบาลแม่ระมาด

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้งหมดจะเดินทางไปจุดพักรอเขตรอยต่อ จ.ตาก จ.เชียงใหม่ เพื่อจะเดินเท้าไปยัง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ระหว่างทางเป็นเขาสูงชัน และรถยนต์วิ่งด้วยความเร็วสูง เพราะเกรงว่า จะถูกจับกุม รวมทั้งรถยนต์บรรทุกคนจำนวนมาก ทำให้รถเสียหลักเสียหลักตกลงไปเหว ส่วนคนขับรถยนต์นั้น เจ้าหน้าที่ไม่พบ คาดว่า ได้รับบาดเจ็บ และหลบหนีไปด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังติดตามไปจับกุมแล้ว ในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าว เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่