X
ไส้เดือนนับล้านตัว

กองทัพไส้เดือนนับล้านบุกบ้านตากอากาศในอุ้มผาง หวั่นเป็นลางบอกเหตุน้ำท่วมอีก

ไส้เดือนนับล้านบุกบ้านตากอากาศในอุ้มผาง หวั่นเป็นลางบอกน้ำท่วมใหญ่อุ้มผางอีก

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตากว่า ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดในพื้นที่อำเภออุ้มผางที่ยังไม่เคยเกิดปรากฏการณ์นี้มาก่อน จากการที่ไส้เดือนนับล้านตัวปรากฏตัวที่บ้านใหม่ท่าแพ หมู่ที่ 6 ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผางโดยกระจัดกระจายในไร่ข้าวโพด และใต้ท้องรถยนต์ บางจุดได้รวมตัวกันจำนวนมาก ทั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้นักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่นอนในบ้านพักตากอากาศตื่นเช้าเปิดประตูบ้านมาพบไส้เดือนจนตกตะลึงไปตามๆกันถึงกับอุทานว่า เกิดมาไม่เคยเห็นไส้เดือนมากมายถึงขนาดนี้  บางคนถ่ายคลิปไปขนลุกไป และสันนิษฐานไปต่างๆนานาว่า ไส้เดือนที่ออกมารวมตัวกัน มาจากน้ำที่เคยท่วมใหญ่ที่ อ.อุ้มผางเมื่อปลายที่ผ่านมาหรือไม่ หรือ จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา หรือจะมีเหตุการณ์ประหลาดอะไรเกิดขึ้นอีกหรือไม่

ไส้เดือนนับล้านตัว
ไส้เดือนนับล้านตัว
ไส้เดือนนับล้านตัว
ไส้เดือนนับล้านตัว

นางเสาคำ ยาคำลือ ราษฎรอุ้มผาง กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาก็เคยเห็น แต่ไม่มากมายขนาดนี้ เห็นแล้วตกใจ หรือ จะทำให้น้ำท่วมอุ้มผางอีก ตอนนี้ก็ต้องรีบกวาดทำความสะอาดออกจากพื้นที่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่