X
จับชาวเมียนมาลอบเข้าเมือง

จับแรงงานเถื่อน 52 คน พร้อมยึดรถยนต์กระบะ 3 คัน เสียค่าหัวละ 25,000 บาท

ตาก จับขบวนการส่งแรงงานเถื่อน 52 คน พร้อมยึดรถยนต์กระบะ 3 คัน เสียค่าหัวละ 25,000 บาท 

เมื่อเย็นวันที่ 7 มกราคม 2565 ที่สภ.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก , พันตำรวจเอกฐมฌ์พงศ์ เพชร์พิรุณ ผกก.สภ.แม่ระมาด ,นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด และพันตรีสว่าง เตชา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ ถึงผลการบูรณาการกำลังร่วมกันมีฝ่ายตำรวจ ทหารพราน และฝ่ายปกครอง ร่วมกันป้องกัน และกวาดล้างจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ และส่งแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องมา และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมขบวนการนำพาคนต่างด้าวลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้จำนวน 52 คน พร้อมด้วยผู้นำพาจำนวน 1 คน รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 53 คน และยึดรถยนต์กระบะตอนเดียวยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บน.4461 ตาก , รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบเดียว และสีเดียวกัน หมายเลขทะเบียนบน.4909 ตาก และรถยนต์กระบะตอนเดียว สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 1 ฒญ8427 กทม. ทั้งหมด 3 คัน พร้อมด้วยผู้ต้องหา 1 คนชื่อนายทรงภพ วิรัตน์พิริยะกุล อายุ 24 ปี เหตุเกิดบริเวณถนนสายเลียบแม่น้ำเมย – บ้านห้วยบงหมู่8 ตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด ขณะทีผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังขนแรงงานต่างด้าวจะเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศไทยเพื่อไปขายแรงงาน โดยระหว่างการจับกุม ผู้นำพาทิ้งรถยนต์หลบหนีได้ไปได้ 2 คน

พันตำรวจเอกฐมฌ์พงศ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาที่ชายแดนไทย-เมียนมา หมู่ที่ 8 ตำบลแม่จะเรา จึงจัดกำลังไปซุ่มตรวจ และพบรถยนต์ 3 คัน ขับตามกันมาเป็นที่น่าสงสัย และเมื่อถึงจุดเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นรถยนต์คันแรก พร้อมนายทรงภพ ด้านท้ายกระบะคุมผ้าปิดมิดชิด และใช้เชือกมัดอีกชั้นหนึ่ง เมื่อเปิดดูพบบุคคลต่างด้าว 23 คน ส่วนคันที่ 2 คันที่ 3คนขับรถยนต์ได้ทิ้งรถหนีไปทั้ง  2 คน เมื่อตรวจค้นท้ายกระบะพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาเช่นกัน ส่วนนายสมภาพให้การว่า ได้รับการติดต่อจากนายวัชรพล อายุ 32 ปี อยู่ที่ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ให้ไปรับคนต่างด้าวที่ท่าข้ามธรรมชาติริมแม่น้ำเมยดังกล่าว และแรงงานเมียนมาทั้งหมดให้การว่า ได้จ่ายค่านายหน้าคนละ 21,000 – 25,000 บาท โดยจ่ายเงินไปแล้ว 10 คน ส่วนที่เหลือเมื่อไปถึงปลายทางจะจ่ายเงิน สำหรับแรงงานทั้งหมด ผู้ต้องหานำพา จะไปส่งที่ อ.พบพระ และเดินป่าไปออกพื้นที่อ.วังเจ้า จ.ตาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่