X

ด่วนผบ.กองกำลังนเรศวร ส่ง เฮลิคอปเตอร์ ช่วยหญิงท้อง มดลูกแตก จากอุ้มผาง

ด่วนผบ.กองกำลังนเรศวร ส่ง เฮลิคอปเตอร์ ช่วยหญิงท้อง มดลูกแตก จากอำเภออุ้มผางมาโรงพยาบาลแม่สอด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มกราคม 61  พล.ต.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร สั่งการให้พันเอกประสาน เห็นประเสริฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด สั่ง เครื่องบินปิกหมุน ( เฮลิคอปเอตร์ )  หรืออากาศยานแบบ ฮ.ท.212   หน่วยบินทหารในพื้นที่ ไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลอุ้มผาง ตำบลอุ้มผาง อ.อุ้มผาง เป็นการด่วน ทราบชื่อผู้ป่วยคือ นางมะเยทู  ประดับความดี อายุ 30 ปี ราษฎร หมู่ที่ 5 ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง หลังจากที่มีความจำเป็นเร่งด่วนด้วย ที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด เพราะต้องรับการผ่าตัด เนื่องจาก มีภาวะการตั้งครรภ์ และมดลูกแตก หากไม่ได้รับการผ่าตัดด่วน จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ทั้งนี้นางประดับมีบุตร 1 คน มาแล้ว

ก่อนนำมาส่งที่โรงพยาบาลแม่สอด นางมะเทยู มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนโรงพยาบาลอุ้มผางขอส่งตัวด่วนไปยังโรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งหากไปทางรถยนต์ จะล่าช้ามาก เพราะต้องใช้เวลาเดินทาง อ.อุ้มผาง มาที่อำเภอแม่สอด นาน กว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากถนนเป็นภูเขาสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่