X

ำชาวพม่าที่แหกรถกรงขังตม.ตาก​ ฝดพากรองเท้าไว้เป็นที่ระลึก ไร้คนเก็บ

ตม.ตากเผย 13 ชาวเมียนมาที่แหกกรงขังรถหลบหนี ยังจับไม่ได้ แจกภาพขอแกนนำชุมชนช่วยชี้เบาะแส

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าผู้ต้องขังชาวเมียนมาที่หลบหนีออกจากรถยนต์คุมขังของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ในระหว่างการเดินทางกลับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก บริเวณข้างด่านพรมแดนไทย-เมียนมา​ (แม่สอด-เมียนวดี) บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ได้นำภาพชาวเมียนมา 13 คน ที่แหกกรงขังที่หลบหนีไป จากทั้งหมด 15 คน จับได้ 2 คน คงเหลือ 13 คน โดยให้กับผู้ชุมชนช่วยติดตาม และชี้เบาะแสให้เจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามจับกุมไปดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามค้นหาตามแนวชายแดน และเชื่อว่าชาวเมียนมาที่หลบหนีไปได้ยังไม่น่าข้ามไปยังฝั่งเมียนมา เพราะฝ่ายไทยปิดชายแดนทุกด้านไว้มานานกว่า​ 1เดือนแล้ว อย่างไรก็ดีชาวเมียนมาทั้งหมดถูกศาลตัดสินแล้วในคดีลักทรัพย์และคดียาเสพติด ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีตามสภ.ต่างๆในพื้นที่ และศาลได้ตัดสินคดีถึงที่สุดเพียงรอการเนรเทศ แต่ทางการเมียนมายังไม่ยอมรับคนที่ถูกเนรเทศ นอกจากแรงงานที่เข้า-ออกโดยถูกต้องตามกฏหมายเท่านั้น จึงจะรับผ่านช่องทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด เพียงจุดเดียวเท่านั้น

ล่าสุด ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวยังพบรองเท้าสภาพดี และยังใหม่ ของผู้หลบหนี ทิ้งไว้บนทางเดินเท้าโดยยังไม่มีใครเก็บไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่