X

นายก​ ฯ​ นครแม่สอด​ ประชุมร่วม​ ผวจ.ตากเสนอแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยแพง

นายกนครแม่สอด ประชุมร่วมผวจ.ตาก รายงานมาตรการป้องกันโควิด-19 นครแม่สอด

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 63 ที่ห้องประชุมเพชรชมภู ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ครั้งที่ 12/2563 โดยมีพันตำรวจเอกอัมพล วงศ์ใหญ่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก , นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก นายเทอดเกียรติ์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด และนายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ทั้งนี้เพื่อให้แต่ละฝ่ายรายงานสถานการณ์โรคโควิค-19 และมาตรการการป้องกันด้านต่างๆ โดยในที่ประชุม ในพื้นที่จังหวัดตากจริงๆแล้วยังไม่มีใครติดเชื้อ เพราะการควบคุมโรคในพื้นที่ของจังหวัดตากได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่พบเชื้อโควิด-19 มา​ 2 คน นั้น เป็นคนที่บินมาจากต่างประเทศทั้ง 2 คน


นายแพทย์รเมศ กล่าวว่า ผู้ป่วยที่พบเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมืองตาก ชาย 1 ราย ได้รับการรักษา และออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว คงเหลือที่โรงพยาบาลแม่สอด 1 คน ( ทราบผลหลังประชุมมีนศ.ปากีสถานที่พบเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 คน รวม 2 คน ) และทั้งจังหวัดพบผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สงสัย ณ วันที่ 3 เมษายน 63 รวมทั้งสิ้นจำนวน 47 ราย ไม่พบเชื้อ 45 ราย นอกจากนี้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังกักกันที่บ้านเป็นชาวไทย กว่า 7,000 ราย ชาวต่างประเทศเกือบ 300 ราย ซึ่งเป็นข้อมูลที่เข้าข่ายกักกัน กว่า 600 ราย และยังมีกลุ่มที่สัมผัสผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด จำนวน 36 ราย ที่ทางสาธารณสุขจังหวัดตากกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด และน่าเป็นหว่งมาก

นายแพทย์ธวัชชัย กล่าวว่าผู้ป่วย โรงพยาบาลแม่สอด มี 1 คน ทีเป็นชาวปากีสถานที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ซึ่งได้รับการรักษาอาการดีขึ้นแล้ว จากการเอ็กซเรย์ปอดวันเว้นวัน พบว่า ปอดมีความปกติดี คาดว่า จะกลับบ้านในวันที่ 6 เมษายน 2563 ส่วนคนที่สัมผัสผู้ป่วยรายนี้ ที่ใกล้ชิดกันนั่งเครื่องบินลำเดียวกัน และมีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลเอกชนในแม่สอด พร้อมกับเพื่อนๆ ได้ตรวจเชื้อแล้ว ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

นายเทอดเกียรติ์กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอดได้ดำเนินการตามมาตรการการป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 การป้องกันตัวเอง ทั้งในชุมชน โรงเรียน และสถานที่ต่างๆภายในเขตเทศบาลนครแม่สอด จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจที่พักอาศัยคนจีนในเขตเทศบาลนครแม่สอด จัดกิจกรรมล้างทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อในเขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เทศบาลนครแมสอด จัดเจ้าหน้าที่ลงติดตามคัดกรองโรคในกลุ่มเสี่ยงทั้งคนไทย และต่างประเทศตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด มีการจัดหาอุปกรณ์เวชภัณฑ์ในการสนับสนุนการป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เตรียมความพร้อมในการสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ณ สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน เทศบาลนครแม่สอด การสนับสนุนโรงพยาบาล สถานีตำรวจ ภาคประชาชน ตามระเบียบ และหลักเกณฑ์ของท้องถิ่นที่สามารถสนับสนุนได้ และสนับสนุนการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆที่ขอรับการสนับสนุนจากเทศบาลนครแม่สอด
นายเทอดเกียรติ์ กล่าวด้วยว่า ขอหารือที่ประชุม เรื่องการจัดหาอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ เช่นหน้ากากอนามัยซึ่งราคาตามท้องตลาดไม่ต่ำกว่า 10 บาท แต่ท้องถิ่นสามารถจัดซื้อ ได้เพียง ชิ้นละไม่เกิน 4.50 บาท เทศบาลนครแม่สอดจัดซื้อราคาตามท้องตลาดได้หรือไม่ โดยจะขอหารือกับท้องถิ่นจังหวัดตากเป็นระยะๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่