X

ส่งของบริจาคช่วยพม่าน้ำท่วม

ธารน้ำใจชาวอำเภอแม่สอดช่วยผู้ประสบอุทกภัยเมียนมา

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม  2561 ที่แม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล อ.แม่สอด จ.ตาก   นายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ประธานแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล , นายเจริญชัย แสงทองอร่าม ประธานศาลเจ้าปุงเฒ่ากง ชุดที่ 49 ประจำปี 2561  นำคณะกรรมการและสมาชิกแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล  ร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค  จำนวน  2,000 ชุด  เพื่อนำไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวเมียนมาในจังหวัดผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา   ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีนางติ่น ติ่น เมี๊ยะ ประธานหอการค้าจังหวัดเมียวดี เป็นผู้รับมอบ

นายสุชาติ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมหนัก และรุนแรงมาก ส่งผลให้ประชาชนชาวเมียนมา ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ในหลายๆรัฐของเมียนมาได้รับความเสียหาย มีทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ และยังมีผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกจำนวนมาก ซึ่งยังขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้ สำหรับอุปโภค – บริโภค อาหารและน้ำดื่ม ทางแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศลจึงมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค   เพื่อนำไปช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวเมียนมาในจังหวัดผาอ่าง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่