X

ช้างแห่เทียนเข้าพรรษา

หนึ่งเดียวของ จ.ตาก ชาวบ้านยะพอ อ.พบพระ ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนบนหลังช้าง 4 เชือก มุ่งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวธรรมชาติ และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ราษฎรบ้านยะพอ หมู่ที่ 5 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จ.ตาก ทั้งหมู่บ้านได้นำช้าง จำนวน 4 เชือก ร่วมแห่เทียนเข้าพรรษา โดยเริ่มขบวนตั้งแต่หน้าโรงเรียนบ้านยะพอ ไปยังสำนักสงฆ์บ้านยะพอ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมามิขาดสาย ซึ่งนับเป็นหมู่บ้านแห่งเดียวของจังหวัดตาก ที่นำช้าง คู่บ้านคู่เมืองไปร่วมแห่เทียนเข้าพรรษาด้วย

ว่าที่ร้อยตรี สุพจน์ อริยะรุ่งโรจน์  ผู้ใหญ่บ้านยะพอ หมู่ที่ 5 กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรก ที่ชาวบ้านร่วมกันจัดงาน เข้าพรรษา และนำช้างแห่เทียนจำนวน 4 เชือก เป็นกิจกรรมครั้งแรกที่จัดขึ้น จากการร่วมมือร่วมใจของ พี่น้องประชาชน ในหมู่บ้าน และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  รวมทั้งเป็นการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาในช่วงวันเข้าพรรษา ซึ่งขบวน ช้างแห่เทียนเข้าพรรษา และผ้าไตรอาบน้ำฝน เป็นขบวนที่งดงาม แห่งเดียวแห่งแรกของจังหวัดตาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่