X

ศุลกากรจับสินค้าต่างประเทศมูลค่า  3  ล้านบาท

ศุลกากรแม่สอดจับสินค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศ  หนีภาษีมูลค่า  3  ล้านบาท    ริมน้ำเมย ชายแดนไทย – เมียนมา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม  2561 ที่ด่านศุลกากรแม่สอด  ต.ท่าสายลวด  อ.แม่สอด จ.ตาก นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด ร่วมกับ ร.อ.ทยากร วงษ์มา ผู้บังคับกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร แถลงข่าวการจับกุมสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม และสิ้นค้าอื่นๆ ที่ซื้อชายผ่าน EBAY  ซึ่งลักลอบหนีภาษีศุลกากร รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 3,000,000 บาท  เช่น นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าสตางค์บุรุษ-สตรี เครื่องสำอางโทรศัพท์ สมาร์โฟน กีตาร์ รองเท้า ของเด็กเล่น เสื้อผ้า อะไหล่รถยนต์โดยสินค้าดังกล่าวลักลอบนำเข้ามาจากฝั่ง เมียนมา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วางแผนการจับกุมได้ที่ท่าข้ามทางธรรมชาติ บริเวณบ้านริมแมน้ำเมย หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยยึดของกลางนำมาไว้ที่ด่านศุลกากรแม่สอด ซึ่งเป็นของต้องริบตามพระบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 242 ประกอบกับมาตรา 166 , มาตรา 167 และมาตรา 252

นายวัลลภ กล่าวว่า ปัจจุบัน มีการสั่งซื้อสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมทางออนไลน์เป็นอย่างมาก และเป็นสินค้าที่กรมศุลกากรจัดให้เป็นสินค้าที่มีความเสี่ยงในการที่จะลักลอบนำเข้าสูง  เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ประเภทสินค้าแฟชั่น อย่างเครื่องสำอางซึ่งมีราคาแพง  หากนำมาจำหน่ายโดยไม่มีการชำระค่าภาษี ก็จะได้กำไรสูงมาก ทางด่านศุลกากรแม่สอด จึงเข้มงวดกวดขันเป็นกรณีพิเศษตามนโยบายของกรมศุลกากร

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่