X

ชาวตากไม่เอาโรงโม่หิน จังหวัดพิจารณาเลื่อนทำประชาคม

ชาวตากคัดค้านทำเหมืองแร่หิน หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม ผวจ.ตากพิจารณาเลื่อนทำประชาคม

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 กลุ่มราษฎรบ้านแม่ท้อ หมู่ที่ 11 ตำบลแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ยังคงคัดค้านการขอประกอบกิจการเหมืองแร่ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ต้องการสัมปทานขอทำเหมืองแร่หิน ในพื้นที่ 246 ไร่ 1 งาน 55 ตารางวา ในพื้นที่หมู่ที่ 11 หลังจากบริษัทเอกชนได้ยื่นเรื่องขอสัมปทานมานานแล้ว แต่ราษฎรในพื้นที่ส่วนมากไม่ยอม และออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน เกรงว่าจะมีการระเบิดหิน ทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นบริเวณกว้าง และตำบลแม่ท้อเป็นพื้นที่ต้นน้ำที่เหลืออยู่ไปยังพื้นที่อื่นๆที่มีความสำคัญมาก ซึ่งทำให้มีการรวมตัวกัน ยื่นหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อคัดค้านโครงการนี้

ล่าสุด นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  มีหนังสือแจ้งไปยังแกนนำ ที่คัดค้านการประกอบกิจการเหมืองแร่หินในพื้นที่ ของบริษัทเอกชน ว่า จากเดิมจะกำหนดการทำการประชาคม ในวันที่ 10 มกราคม 2563 ในพื้นที่หมู่ 11 ต่อมาได้เปลี่ยนแปลง ทางจังหวัดขอให้อุตสาหกรรมจังหวัดตาก พิจารณาเลื่อนการทำประชาคมออกไปก่อน เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย และต้องพิจารณาในประเด็นต่างๆ รวมทั้งการสร้างความเข้าใจในทุกด้านให้แก่ประขาชนในพื้นที่ โดยจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลก่อน เนื่องจากกิจการดังกล่าว มีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่