X

วงแตก พระ ช่างปั้นโดดหนีเสาไฟฟ้าล้มใส่ในวัดดัง

ระทึก ! พายุฝนพัดเสาไฟฟ้า และต้นไผ่อายุเก่าแก่ราวกว่า 50 ปี  เกิดล้มลงระเนระนาดใส่พระ กับช่างกำลังนั่งปั้นพระพุทธรูป  ต่างคนวิ่งหนีกระเจิง รอดตายหวุดหวิด กลางวัดดังจังหวัดตาก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่13 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ มีเสาไฟฟ้า และต้นไผ่ล้ม บริเวณภายในวัดมาตานุสรณ์  บ้านแม่กื้ดหลวง หมูที่ 1 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้ามีความสูงประมาณ 8 เมตร ล้มลง นอกจากนี้พบต้นไผ่ซึ่งมีอายุเก่าแก่ประมาณ  50 ปี หักโค่นล้มลง ใกล้กับสถานที่ก่อสร้างพระพุทธรูปเชียงแสน ซึ่งในระหว่างที่พระ กับช่างกำลังปั้นพระพุทธรูปเชียงแสนนั้น  ได้เกิดลมพายุ และฝนตกลงมาฉับพลันยังไม่ทันไร เสาไฟฟ้าล้มกับพื้น พร้อมกับต้นไผ่ล้มลงไปยังจุดที่นั่งทำงาน ทำให้พระ และช่างต่างกระโดดหนีกันกระเจิง แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

พระพัตร เตชะโม พระลูกวัดมาตานุสรณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งปั่นพระพุทธรูปพระพุทธรูปเชียงแสนร่วมกับช่าง 4 คน แต่ฝนตก และมีลมพัดแรงแล้ว จู่ๆเสาไฟฟ้าก็หักล้มลง ด้วยความตกใจจึงพากันวิ่งหนี โชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย แต่ทำให้ไฟฟ้าภายในวัดดับหมด

เบื้องต้นทางเจ้าอาวาสวัดมาตรานุสรณ์ได้ประสานงานให้ช่างไฟฟ้ามาทำการยกเสาไฟฟ้า เพื่อทำการซ่อมซ่อมแซมแก้ไขให้ใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่