X

เข้มรถวิ่งบนดอยรวกห้ามขับเร็วเกิน

แขวงทางหลวงตากเข้มจับมือตำรวจทางหลวง ขนส่ง เข้มรถวิ่งดอยรวก สายตาก – แม่สอด พบฝ่าฝืน จำนวนมากแม้นมีป้ายเตือน และติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้ว

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 61 แขวงการทางหลวงตากที่1 อำเภอเมือง จังหวัดตาก ร่วมกับตำรวจทางหลวงกองกำกับการ 5  จังหวัดตากตำรวจภูธรเมืองตาก และขนส่งจังหวัดตากจะเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการจับกุมรถยนต์ที่ไป – มาตามถนนสายเอเชีย 12 ระหว่างอำเภอเมืองตาก กับอำเภอแม่สอด ในวันที่ 4 มิถุนายน 2561 นี้  โดยจะเน้นจุดแรกเป็นบริเวณดอยรวกช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 60  จนถึงหลักกิโลเมตรที่70  เขตอำเภอเมืองตากทั้งนี้เพื่อให้รถยนต์ทุกชนิดปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนดไว้คือ รถบัสโดยสารและรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป กำหนดความเร็วไว้ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถยนต์ รถตู้ 4 ล้อรถจักรยานยนต์ กำหนดความเร็วไว้ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แขวงทางหลวงตากแจ้งว่าจากการวิเคราะห์ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนเส้นนี้บ่อยครั้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากนั้น พบว่าผู้ขับขี่ได้ขับรถด้วยความเร็วสูง และไม่ปฏิบัติตามป้ายจราจร  แม้นว่า ได้ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยเช่นป้ายเตือน ป้ายบังคับ และได้แนะนำครบถ้วนแล้ว แต่ยังคงมีผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตามทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะร่วมกันตั้งจุดตรวจจับความเร็ว และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ตามนโยบายจำกัดความเร็วบริเวณดอยรวก หากมีการฝ่าฝืน ก็จะมีการจับ และปรับ รวมทั้งการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่