X

ลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง จ.ตากยิ่งใหญ่อลังการ

บรรยากาศการเปิดงาน “กระทงสายไหลประทีป​ 1,000 ดวง” อันยิ่งใหญ่ อัญเชิญกระทงพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ลอยในแม่น้ำปิงเป็นปฐมฤกษ์

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 62 งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป​ 1,000 ดวง ในปี 2562 นี้ ที่อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก คึกคักมาก ชาวจังหวัดตาก และนักท่องเที่ยวมากมายไปชมลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง บริเวณเชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอเมืองตาก ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม ทั้งริ้วขบวนแห่ , การแสดงต่างๆ และที่น่าสนใจที่สุดคือ และภาคภูมิใจของชาวจังหวัดตาก คือ ขบวนอัญเชิญพระประทีปพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ ​พร้อมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ รวม 9 พระองค์ ขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ ขบวนเห่เรือกระทงสาย และการแข่งขันกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง ยังมีการชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562

 

ด้านตำรวจท่องเที่ยว จ.ตาก ได้เข้าร่วมเดินในงานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป1,000 ดวง โดยชูสโลแกน ด้วยขบวนรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชน ของสถานีตำรวจท่องเที่ยวตาก ซึ่งในงานมีความพร้อม เช่น รถยนต์สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว , รถเอทีวี กำลังสูง สำหรับขึ้นเขา เข้าป่า และลงหาดทรายริมน้ำปิง ,  สายตรวจจักรยานและอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวที่ผ่านการฝึกมาแล้ว ซึ่งจะทำให้จักรยานเป็นได้ทั้งโล่และอาวุธ ในการปฏิบัติหน้าที่ , ขบวนรณรงค์ด้านความปลอดภัย ตาม Motto “Your First Friend” ตำรวจท่องเที่ยวคือเพื่อนคนแรกของคุณ “ท่องเที่ยวปลอดภัย ไปกับตำรวจท่องเที่ยว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่