X
ทิ้งได้ลงคอ

ทิ้งได้ลงคอ ศพทารก ลอยติดพงหญ้าริมตลิ่ง สระน้ำหมู่บ้าน

หนองบัวลำภู – ทิ้งได้ลงคอ ศพทารก ลอยติดพงหญ้าริมตลิ่งสระน้ำหมู่บ้าน ชาวบ้านมาเห็นนึกว่าเป็นตุ๊กตา เขี่ยดูถึงผงะเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ทิ้งได้ลงคอ

ทิ้งได้ลงคอ

เวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย.62 พ.ต.ต.สง่า ทองใบ สว.(สอบสวน) สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส. นำกำลังประสานแพทย์เวร รพ.นากลาง กู้ภัยนากลาง เข้าตรวจชันสูตรซากทารกที่ชาวบ้านพบในพงหญ้าริมสระนำสาธารณะบ้านโนนผักหวาน หมู่ 8 ต.โนนเมือง

ทิ้งได้ลงคอ
ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูกันอยู่เต็มไปหมด พบที่ริมสระน้ำมีซากร่างทารกถูกห่อด้วยกางเกงขายาวสีดำ ลอยอยู่บนผิวน้ำในพงหญ้า จึงให้กู้ภัยนำขึ้นมาชันสูตรพบร่างทารกเป็นเพศหญิง สภาพสมบูรณ์ มีสายรกติดอยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน สันนิษฐานว่าหลังคลอดเสร็จแม่เด็กได้ตัดสารกและห่อด้วยกางเกงขาสั้น นำมาทิ้งในสระจนทารกจมน้ำเสียชีวิต ก่อนที่จะลอยอืดขึ้นมาและมีคนไปพบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทิ้งได้ลงคอ
พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ เปิดเผยว่ามีชาวบ้านให้เบาะแสมาว่า คืนวันที่ 21 ก.ย.62 เห็นผู้หญิงขับ จยย. และจอดอยู่บริเวณใกล้ที่พบศพเด็ก คาดว่าน่าจะเป็นแม่เด็กหรือคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตำรวจเก็บข้อมูลแล้วจะได้ติดตามตัวแม่ของทารกรายนี้มาดำเนินคดีกันต่อไป อย่างไรก็ตามในบ่ายวันเดียวกัน ด้าน พ.ต.ต.สง่า ทองใบ พนักงานสอบสวนได้มอบให้กู้ภัยนำร่างของเด็กส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ฯ จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจว่าเด็กเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร เสียชีวิตก่อนหรือถูกทิ้งขณะยังมีชีวิตอยู่ ในส่วนแม่ของเด็กคาดว่าจะเป็นคนต่างหมู่บ้านเนื่องจากไม่มีคนในหมู่บ้านโนนผักหวาน ตั้งท้องครรภ์แก่และคลอดในห้วงนี้

ทิ้งได้ลงคอ

อ่านข่าวอื่นในจังหวัดหนองบัวลำภู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก