X

ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล มอบให้สองตายายหนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู- ยายนอนบนเตียงคนไข้รับมอบน้ำตาซึม  ผบ.กกล.รส.หนองบัวลำภู ตัวแทนกองทัพบก มอบบ้านให้ประชาชนผู้ยากไร้ ตามโครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” ให้สองตายายบ้านโคกแก่นช้าง  ท่ามกลางความปลื้มใจของคนทั้งหมู่บ้าน

วันที่ 27 มี.ค.61 ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 3 บ้านโคกแก่นช้าง ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู นายธนากร  อึ้งจิตรไพศาล  ผวจ.หนองบัวลำภู  มอบหมายให้ นายสำรวย เกษกุล ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธาน พร้อมด้วย พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู ทำพิธีมอบบ้านให้กับนายสมิง เครือลี อายุ 65 ปี อาศัยอยู่กับ นางบัวลา เครือลี อายุ 65 ปี ภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาต นอนติดเตียงมานานกว่า 10 ปี   ทำให้มีภาระในการดูแลรักษาจนไม่สามารถออกไปรับจ้างหาเงินมาสร้างบ้านได้ ซึ่งบ้านหลังเดิมมีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรม เป็นอย่างมาก

ร.อ.ประจักรจิตต์  ศาสตร์ศิลป์ นายทหารกิจการพลเรือนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวรายงานว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมกับ หลวงปู่ฤาษีเกษแก้ว ได้ดำเนินการสร้างบ้าน ตามโครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา โดยใช้ชุดทหารช่างจากหน่วยกรมทหารราบที่ 8 เข้ามาดำเนินการก่อสร้างให้จนแล้วเสร็จใช้เวลาในการก่อสร้าง 20 วัน สามารถเข้าพักอยู่อาศัยและพร้อมประกอบพิธีส่งมอบให้กับประชาชนที่ยากไร้และไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง
นายสมิง มีรายได้หลักด้วยเงินเลี้ยงชีพผู้สูงอายุ และรับจ้างทั่วไป ทำให้มีเงินใช้จ่ายและเลี้ยงชีวิตไม่เพียงพอ เป็นคนขยันทำมาหาเลี้ยงชีพและชอบช่วยเหลือสังคม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ปฏิบัติตัวเป็นคนดี จึงได้รับความเห็นชอบจากประชาชนในหมู่บ้านให้ได้รับการช่วยเหลือ จากกองทัพบก ในการสร้างบ้าน ตามโครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” เพื่อให้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตอบแทนการการดำรงตนเป็นคนดีของสังคมพ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.รส.หนองบัวลำภู ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ ให้กับครอบครัวของนายสมิง สร้างความปราบปลื้มปิติยินดี  โดยเฉพาะนางบัวลา ถึงกับน้ำตาซึมทั้ง ๆ ที่นอนป่วยจนต้องยกมือมาเช็ดน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม นายสมิงได้ก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ นอกจากนั้นทางกองทัพบก เหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพกาชาด สิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก