X
บุกจับไม้หวงห้าม

บุกจับไม้หวงห้าม ได้ยาบ้าพร้อมปืน เจอหลายข้อหา

หนองบัวลำภู – บุกจับไม้หวงห้าม ได้ยาบ้าพร้อมปืน จนท.สนธิกำลังไปจับ พบเจ้าของนอนอยู่บนเปลตรวจค้นเจอยาบ้าและปืน ขณะที่หนุ่มอีกคนขับ จยย.มาถูกตรวจเจอเสพ นำไปค้นกระท่อมบ้านเจอปืนพร้อมกระสุนอีกเยอะ

บุกจับไม้หวงห้าม

บุกจับไม้หวงห้าม

เวลา 12.30 น. วันที่ 12 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังกัน ไปตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ที่กระท่อมบริเวณเชิงเขาทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้านป่าแดงงาม หมู่ 5 ต.กุดแห่ อ.นากลาง โดยมีนายกรกฎ แก้วอ่อน หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นภ.1 (หนองสวรรค์) นำทีมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองหนองบัวลำภู ชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้ นายชยังกูร เสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง ร.ต.อ.สุริยา บุญประคม รอง สว.สส. สภ.นากลางพร้อมชุดสืบสวน จ.ส.อ.ครรชิต สุวรรณอำไพ ส.อ.วิฑูรย์ นามมา ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู

บุกจับไม้หวงห้าม
เจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายประนม หมื่นมณี อายุ 36 ปี อยู่ที่ 38 หมู่ บ้านป่าแดงาม แสดงตัวเป็นเจ้าของกระท่อมนอนอยู่บนเปล เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้า 12 เม็ด นายประนม รับว่าซื้อมาเสพ ตรวจค้นบริเวณรอบกระท่อมพบการแปรรูปไม้และพบไม้ประดู่ 4 ท่อน ปริมาตร 0.252 ลบ.ม. แปรรูป 4 แผ่น 0.744 ลบ.ม. ไม้แดง 2 ท่อน 0.116 ลบ.ม. เลื่อยยนต์ยี่ห้อสติล 1 เครื่อง ปืนแก๊ป 2 กระบอก ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด จึงแจ้งข้อหามีและทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพและมียาบ้าเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนไว้ในคอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

บุกจับไม้หวงห้าม
ขณะกำลังตรวจค้นกระท่อมนาก็ได้มี นายมานพ สียางนอก อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่ 5 บ้านป่าแดงงาม ขับ จยย.มาที่กระท่อม เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงขอตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นบ้านของนายมานพ พบปืนแก๊ป 2 กระบอก ปืนพกไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 พร้อมกระสุน 2 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 42 นัด 9 ม.ม. นัด .22 อีก 10 นัด เจ้าตัวรับว่าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจสอบอาชีพของนายมานพ ว่าเป็นข้าราชการหรือไม่ เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป แล้วนำทั้งไปสองตรวจยืนยันสารเสพติด ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางไปส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

บุกจับไม้หวงห้าม

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก