X

อบจ.เจาะบ่อบาดาล ช่วยชาวบ้านก่อนวิกฤติ น้ำใต้ดินแห้งไม่มีน้ำทำประปา

หนองบัวลำภู – อบจ.เจาะบ่อบาดาล ช่วยชาวบ้านก่อนวิกฤติหนัก น้ำใต้ดินแห้งไม่มีน้ำทำประปา หวั่นลูกหลานกลับมาเยี่ยมบ้านไม่มีน้ำให้ได้ใช้ หลังระดมเครื่องขุดเจาะมาต่อเนื่อง

อบจ.เจาะบ่อบาดาล

อบจ.เจาะบ่อบาดาล

วันที่ 11 เม.ย. 62 ที่บ้านหนองโน หมู่ที่ 7 ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายสมยศ อุประ ประธานสภา อบจ.ฯ นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ส.อบจ.ฯ ได้เดินทางมาดูการขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อนำน้ำดิบมาผลิตน้ำประปา หลังจาก เมื่อวัน 10 เมษายน 2562 นายบัวลี อุดชา ผู้ใหญ่บ้านหนองโน พร้อมด้วยชาวบ้านส่วนหนึ่งที่มีความเดือดร้อน ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือ ฌนื่องจากไม่มีน้ำดิบผลิตน้ำประปา และในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ลูกหลาน ญาติพี่น้องที่ไปทำงานในต่างพื้นที่จะเดินทางกลับมาบ้าน ก็จะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ซึ่งมีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 70 หลังคาเรือน จากครัวเรือนในหมู่บ้านทั้งหมด 120 ครัวเรือน จึงได้มาร้องขอความช่วยเหลือ

อบจ.เจาะบ่อบาดาล

อบจ.หนองบัวลำภู จึงได้นำรถขุดเจาะมาเร่งทำการขุดเจาะบ่อบาดาลให้กับชาวบ้านก่อน ที่จะเป็นวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และไม่มีน้ำใช้ ซึ่งขณะที่ รถทำการขุดเจาะบ่อบาดาล นั้นได้มีชาวบ้านผู้นำหมู่บ้าน ได้มาเฝ้ารอดูการขุดเจาะด้วยความหวังที่จะได้น้ำ ไปใช้ในการผลิตน้ำประปา และในช่วงเย็นก็สามารถขุดเจาะน้ำบาดาลได้สำเร็จสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

อบจ.เจาะบ่อบาดาล
ทางด้าน นายบัวลี อุดชา ผู้ใหญ่บ้านหนองโน กล่าวว่า จากปกติทุกปีในช่วงฤดูแล้งระดับน้ำใต้ดินก็ไม่เคยขาดอย่างนี้มาก่อน แต่ปีนี้ถือว่าไม่มีน้ำเลยเดือดร้อนมาก หมู่บ้านร้อยกว่าหลังคาเรือน น้ำประปาไม่ไหลเลย 70 กว่าหลังคาเรือน นอกนั้นก็ไหลบ้างไม่ไหลบ้าง ต้องรอน้ำที่ไหลมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้ไปร้องขอความช่วยเหลือและก็ได้รับการช่วยเหลือในทันที จากนี้ไป ก็จะเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ยาวไปหลายวัน ลูกหลานที่กลับมาเยี่ยมบ้านก็จะมีน้ำอาบน้ำใช้ วันนี้พวกชาวบ้านต้องขอบคุณ ทาง อบจ.หนองบัวลำภู ที่ได้ให้การช่วยเหลือ

อบจ.เจาะบ่อบาดาล

ข่าว-ภาพ ///สุรศักดิ์ เครือคำ

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก