X
รถพ่วงบรรทุกอ้อย

รถพ่วงบรรทุกอ้อย ลูกพ่วงไม่ยอมเบรค ดันแม่พ่วงพลิกคว่ำ คนขับดิดภายใน

หนองบัวลำภู – รถพ่วงบรรทุกอ้อย จะไปส่งโรงงานน้ำตาล วิ่งเข้าโค้งคนขับเหยียบเบรค แต่ลูกพ่วงไม่ยอมเบรค ดันแม่พ่วงหลุดโค้งพลิกคว่ำ คนขับดิตในรถต้องนำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือ

รถพ่วงบรรทุกอ้อย

รถพ่วงบรรทุกอ้อย

เวลา 13:30 น. วันที่ 23 มี.ค. 62 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก หน่วยกู้ชีพ อบต.กุดสะเทียน ว่ามีรถบรรทุกอ้อยเบรคแตก เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณเส้นทางลัด บ้านวังคูณ-บ้านคลองเจริญ ต.กุดสะเทียน คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างคนเจ็บออกมา กู้ภัยรุดนำอุปกรณ์ตัดถ่างพร้อมกำลังอาสาสมัครเข้าสนับสนุน

รถพ่วงบรรทุกอ้อย
ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกอ้อย หมายเลขเลขทะเบียน 81-5353 กำแพงเพชร ส่วนแม่พ่วงพลิกตะแคงอยู่ในร่องข้างถนน อ้อยตกกระจายเกลื่อนพื้น มีผู้ติดอยู่ภายในหัวรถทราบชื่อนายทวี จันทราศรี อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำตัวออกมานำส่ง รพ.ศรีบุญเรือง เป็นการเร่งด่วน เบื้องต้นพบคนขับ มีบาดแผลบริเวณเท้า ปวดเจ็บบริเวณขา เนื่องจากถูกตัวรถบีบทับ

รถพ่วงบรรทุกอ้อย
ร.ต.อ.พิเชษพงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้ความว่า รถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งออกมาจากบ้านคลองเจริญจะผ่านบ้านวังคูณเพื่อนำอ้อยไปส่งโรงงานที่ อ.นากลาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุระบบเบรคลูกพ่วงไม่ทำงาน เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง คนขับพยายามเบรครถแต่เบรคทำงานแต่แม่พ่วง ลูกพ่วงไม่ทำงานจึงดันแม่พ่วงจนพลิกคว่ำลงข้างทาง โชคดีไม่มีรถวิ่งสวนทางมา จากนั้นชาวบ้านได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และสายด่วนกู้ชีพ ได้ประสานขอเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือคนเจ็บได้ในที่สุด

รถพ่วงบรรทุกอ้อย

รถพ่วงบรรทุกอ้อย

รถพ่วงบรรทุกอ้อย

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

รถพ่วงบรรทุกอ้อย

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก